Trang trí nhà cửa Giáng sinh: Tiền ít vẫn có cách giúp bạn làm nhà đẹp

Hoài Nhân
Hoài Nhân
20/12/2018 20:33 GMT+7

Cận kề Giáng Sinh 2018, nhiều con phố, nhà thờ và xóm đạo ở TP.HCM đang "trở mình" để khoác lên tấm áo rực rỡ. Mỗi gia đình, mỗi quán nhỏ, dù ngân sách eo hẹp, vẫn có thể mang Noel vào nhà theo cách riêng.

Cây thông là một trong những thứ phổ biến nhất vào ngày lễ Giáng Sinh. Nếu không có quá nhiều ý tưởng, bạn chỉ cần một cây thông có đèn màu lấp lánh ở góc nhà là đã đủ.
Theo anh Trần Văn Việt, người phụ trách chính việc thiết kế trang trí Noel khuôn viên nhà thờ Kỳ Đồng (Q.3, TP.HCM), có nhiều câu chuyện, truyền thuyết về cây Giáng Sinh. “Nhưng chung quy, do cây thông có dáng vẻ mạnh mẽ, vẫn vững chãi và xanh tươi trong khí hậu khắc nghiệt của mùa đông, nên nó tượng trưng cho niềm hy vọng, cho sự hân hoan mỗi dịp đón chào năm mới. Cây thông trở thành biểu tượng của lễ Giáng Sinh, cũng góp phần làm đẹp cho các thánh đường, xóm đạo, tăng thêm bầu không khí trong mùa Noel”, anh cho biết.
Cây thông là biểu tượng gắn liền với lễ Giáng Sinh. Bạn có thể nghĩ đến nó đầu tiên khi có ý định trang trí Noel cho ngôi nhà của mình HOÀI NHÂN

Cây thông giá nào cũng có

Những cây thông làm sẵn hiện được bày bán rất nhiều trong các cửa hàng ở TP.HCM, với mẫu mã cực kỳ đa dạng. Những cây trên dưới 10 m có giá hơn chục triệu đồng thường được các nhà thờ, trung tâm thương mại đặt mua. Còn để trang trí ở nhà, bạn có thể chọn những cây thông mi ni nhỏ gọn, hoặc phổ biến nhất là thông cao 1 - 1,5 m, giá chỉ từ vài trăm cho đến vài triệu đồng.
Địa chỉ anh Việt gợi ý là các cửa hàng nằm trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5), đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1), các nhà sách và văn phòng phẩm lớn, hoặc khu chợ chuyên bán đồ Noel trong khuôn viên nhà thờ Kỳ Đồng.
Nhưng anh cũng lưu ý, đến những ngày giáp lễ, các cửa hàng sẽ nâng giá cao hơn bình thường, thậm chí gấp đôi, do tâm lý cần thiết của khách hàng, cùng với việc những sản phẩm Noel có thể tồn kho bán cho năm sau. Mua trễ cũng không còn nhiều sự lựa chọn cho hàng tốt, hàng đẹp, vì vậy bạn cần tranh thủ.
3 cây thông to trong nhà thờ Kỳ Đồng được anh Việt mua với tổng giá hơn 5 triệu đồng tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1). Nhưng bạn có thể chọn những cây thông nhỏ hơn, giá rẻ hơn để phù hợp túi tiền và diện tích sân, nhà HOÀI NHÂN
Thông làm sẵn hiện có rất nhiều kích cỡ, kiểu dáng, theo đó giá cả cũng dao động từ vài trăm cho đến vài triệu đồng. Đa số đều có thể tháo lắp nên vận chuyển rất dễ dàng HOÀI NHÂN
Bạn nên tìm mua đồ trang trí Noel sớm để có giá và chất lượng tốt nhất HOÀI NHÂN

Từ 1.7 triệu đồng...

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (36 tuổi, họa sỹ Body Painting) vừa hoàn thành một cây thông cho ngôi nhà của mình. “Mình mua cây thông loại tốt trong một cửa hàng ở Q.5 với giá 950 nghìn. Sau đó tự lựa thêm các phụ kiện đi kèm là đèn, trái châu, ngôi sao… theo sở thích. Cây thông giờ thường có dạng lắp ráp nên khá gọn gàng, về mình dựng lên rồi cả nhà cùng gom lại trang trí. Tổng cộng hết 1,7 triệu là có một góc check-in Noel rồi”, chị cho biết.
Với túi tiền học sinh, bạn Trần Trọng Nghĩa (17 tuổi, ngụ Q.3) chọn cách tiết kiệm hơn với loại thông giá 1 triệu đồng. Nghĩa cho biết: “Nhưng thật ra năm nay mình chỉ tốn ít tiền đồ trang trí thôi, vì thân cây thông năm ngoái mình cất vào hộp kĩ nên còn mới tinh, xài lại được. Thay vào đó, mình có thể dùng khoản chi ấy mua thêm dây đèn để treo tường, giấy bạc và tượng để làm hang đá”.

... đến 500 nghìn đồng

Nghĩa cũng chia sẻ cách làm hang đá đơn giản bằng giấy bạc. Anh uốn giấy bạc lại, tạo hình thành vách hang rồi dán vào kệ đầu giường để cố định khung, sau đó mua thêm ít đèn và bộ tượng nhỏ đặt vào là đã có một hang đá gọn gàng và xinh xắn, với chi phí chỉ khoảng 500 nghìn đồng.
Nên trang trí cây thông và những vật liên quan theo một tông màu nhất định để không quá rối mắt HOÀI NHÂN
 
Bằng cách sử sụng lại vật liệu của năm cũ, Nghĩa chỉ tốn hơn 500 nghìn đồng cho không gian Noel trong phòng mình, gồm cả cây thông, đèn tường lẫn hang đá HOÀI NHÂN
Một lưu ý khi trang trí hang đá Bê-lem là phải có tượng chúa Hài Đồng, thánh Giuse và Đức mẹ Maria. Ngoài cảnh Chúa Giáng Sinh, có thể bố trí thêm tượng Ba Vua, thiên thần, các con vật bò, lừa HOÀI NHÂN
Gia đình anh Nguyễn Văn Trung (40 tuổi), một giáo dân ở xóm đạo Q.8, còn có cách tiết kiệm hơn bằng việc mua các phụ kiện về gắn lên các… cây xanh, cây kiểng trước sân nhà thay cây thông, nhưng vẫn đẹp lung linh khi đêm xuống! Thậm chí, chị Lê Thị Bích Trâm (ngụ Q.Bình Thạnh) chỉ tốn vài chục nghìn đồng cho những sợi dây đuôi chồn dán lên cửa thành hình cây thông, vòng nguyệt quế. Theo chị, chỉ cần có chút màu sắc trong nhà là thấy không khí Giáng Sinh rồi, không cần phải quá cầu kỳ, bày vẽ sẽ tốn kém.
Chị Lê Thị Bích Trâm chỉ tốn vài chục nghìn để mua dây đuôi chồn tạo hình vòng nguyệt quế trên cửa phòng HOÀI NHÂN
Chỉ với một dây đèn 10 m giá 150.000 đồng, bạn cũng có thể làm góc nhà trở nên lung linh HOÀI NHÂN

Phong trào handmade

Trong khi đó, 3 sinh viên nữ đang sở hữu một quán trà sữa nho nhỏ ở làng Đại học Quốc gia TP.HCM lại chọn cách trang trí “handmade” cho quán của mình. Bạn Nguyễn Thị Hồng Nữ (22 tuổi, sinh viên trường ĐHKHXH&NV TP.HCM) cho biết: “Dù rất muốn trang trí quán hoành tráng cho mọi người đến chụp ảnh mùa Giáng Sinh, nhưng tụi mình vừa start-up nên kinh phí rất hạn hẹp. Ba đứa đứa nào cũng thích làm đồ handmade, thế là tranh thủ lúc rảnh rỗi hì hục ngồi làm. Làm xong mới thấy quan trọng là cách thiết kế chứ cũng không cần đầu tư quá nhiều”
Nữ cũng chia sẻ, các nguyên, vật liệu trang trí gồm quả châu, dây đuôi chồn, dây đèn, tất kiểu đều có thể dễ dàng đặt mua trên mạng. Bông tuyết, thông được các bạn cắt ra từ giấy màu cứng, mua tại các văn phòng phẩm chỉ vài nghìn một tờ. Các hộp quà Noel thì được tận dụng từ các hộp giấy chứa hàng cũ, mua thêm giấy gói bên ngoài. Còn các thân cây mùa đông được các bạn tìm các nhành cây bên ngoài về xịt sơn trắng lên và gắn đèn dây, hoa hồng sáp. Chỉ cần bỏ công sức cho những chi tiết nhỏ như thế, không gian quán sẽ ngập tràn không khí Noel.
Bạn Lưu Thị Phương (22 tuổi, sinh viên) đang làm đồ Noel "handmade" để trang trí cho quán trà sữa của mình HOÀI NHÂN
Mua ít giấy màu cứng và tham khảo cách làm trên mạng, bạn có thể tạo nên các cây thông và bông tuyết xinh xinh thế này. Kết chúng thành dây và kết hợp bố trí đèn màu là có một góc ảnh tuyệt vời HOÀI NHÂN
Vòng nguyệt quế được 3 bạn sinh viên tự uốn và trang trí HOÀI NHÂN
Các hộp quà Noel cũng không quá khó làm. Bạn chỉ cần tận dụng những chiếc hộp cũ trong nhà, mua thêm ít giấy gói quà là xong HOÀI NHÂN
 
Bảng ghi chú cụ thể của các bạn sinh viên để hạn chế kinh phí trang trí ẢNH CHỤP MÀN HÌNH - NVCC
 
Với tổng "thiệt hại" chỉ khoảng 800.000 đồng, quán Dormitory của 3 bạn sinh viên vẫn đầy đủ những khung hình Noel xinh lung linh HOÀI NHÂN
Qua những gợi ý trên, còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào trang hoàng ngay cho ngôi nhà của bạn trở nên xinh đẹp và chờ đón một mùa Giáng Sinh an lành cùng gia đình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.