Trang trí bàn làm việc theo phong thủy

10/10/2015 05:10 GMT+7

Vừa đem lại sự sinh động, xanh mát nhẹ nhàng lại vừa có ý nghĩa may mắn, sản phẩm phong thủy ngày càng được giới kinh doanh lẫn giới văn phòng tìm mua để trang trí cho bàn làm việc của mình.

Vừa đem lại sự sinh động, xanh mát nhẹ nhàng lại vừa có ý nghĩa may mắn, sản phẩm phong thủy ngày càng được giới kinh doanh lẫn giới văn phòng tìm mua để trang trí cho bàn làm việc của mình.

Trầu bà đế vươngTrầu bà đế vương
Vừa mát mắt vừa may mắn
Đứng đầu nhóm best-seller hiện nay là các loại cây cảnh nhỏ và tiểu cảnh. “Nhiều người tin rằng cây thuộc hành mộc sẽ mang đến sự hài hòa may mắn cũng như không gian dễ chịu. Người mạng hỏa tìm mua nhiều nhất. Người mạng mộc mua cây thủy sinh bên cạnh cây trồng trong chậu đất bình thường. Mỗi ngày cửa hàng tôi bán ít nhất cũng 10 cây dùng trang trí bàn làm việc”, anh Phạm Hưng, chủ shop chuyên bán cây trồng trong nước ở Q.7, TP.HCM cho biết. Giá bán khá mềm, từ khoảng 100.000 - 500.000 đồng/cây (trồng trong chậu hoặc bình), trưng được khoảng 2 - 3 tháng.
Theo Công ty cổ phần Sài Gòn Hoa, có rất nhiều loại cây để người mua lựa chọn. Cây trầu bà đế vương đỏ chịu được bóng mát toàn phần hoặc bán phần lại sinh trưởng nhanh nên rất dễ sống, có thể đặt trên bàn làm việc hoặc cạnh cửa sổ. Bạch mã hoàng tử là cây chịu bóng mát tốt và mọc thành bụi với cây con đâm chồi từ thân cây mẹ trông rất dễ thương. Lá xanh, thân, gân và cuốn màu trắng nên rất hút mắt. Cây bao thanh thiên cũng rất được yêu chuộng vì khi đặt trên bàn nó như một lời chúc phúc cho cá nhân hay doanh nghiệp thịnh vượng, phát tài.
Trang trí bàn làm việc theo phong thủy 2
Trang trí bàn làm việc theo phong thủy 3Tiểu cảnh
Cây bướm đêm có nét độc đáo là ban ngày lá mở rộng rồi đêm xếp lại như một con bướm đang đậu. Cây cau tiểu trâm mang đến nét thanh lịch cho bàn làm việc và nếu mua cây trồng trong dung dịch thủy canh đặt trên bàn làm việc thì rất hợp bởi dáng cây nhỏ, thấp, lá nhọn lại thưa mềm. Cây cung điện vàng không chỉ mang đến cảm giác thư thái mà còn không lấy nhiều công sức chăm sóc của người chơi bởi giống cây này rất chịu nơi không có ánh sáng cùng với môi trường máy lạnh. Cây kim ngân đặc biệt mang ý nghĩa tốt về phong thủy hơn hẳn trong tất cả các loài cây, mang đến sự may mắn và thịnh vượng nên được nhiều người trưng bày trên bàn làm việc lẫn tiền sảnh công ty.
Cây thanh tâm được cho là giúp người chiêm ngưỡng tìm được sự bình lặng trong tâm hồn, xua tan những điều không hay trong cuộc sống. Cây này lại có thể sống tốt trong môi trường râm mát, phòng máy lạnh. Trong khi đó, cây rau má mang đến nét đẹp giản dị, đơn sơ mà lạ khi được trồng trong bình thủy tinh nên rất được phụ nữ chọn mua. Cây bách thủy tiên vừa mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng vừa mang niềm vui đến cho người chiêm ngưỡng vì dáng thanh tao quý phái.
Cũng có người chọn tiểu cảnh tí hon đặt trên bàn làm việc vì ở góc độ phong thủy tiểu cảnh “gom hết” cả cảm giác thư giãn lẫn ý nghĩa may mắn. Các tiểu cảnh này được phối giữa những loại cây phong thủy như cây tài lộc, cây kim ngân, cỏ may mắn... với đất đá, cát. Giá bán từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng/tác phẩm. 
Trang trí bàn làm việc theo phong thủy 4
Từ vàng đến ngọc
Trong những năm gần đây, các sản phẩm được cho là mang đến tài vận cũng gây được nhiều chú ý. Vì mức phí để đầu tư cho những sản phẩm này khá cao, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng nên kén khách hàng hơn cây xanh và tiểu cảnh. Những sản phẩm được ưa chuộng nhiều có thể kể đến đĩa ngọc thất tinh bằng thạch anh, gậy như ý, thuyền mạ vàng...
Đĩa ngọc thất tinh gồm 7 viên đá quý bằng đá thạch anh đặt trên đĩa tròn với ý nghĩa mang lại cát khí giúp chủ nhân có nhiều mối quan hệ rộng rãi, nhiều quý nhân giúp đỡ. Còn gậy như ý đại diện cho vương quyền, địa vị, thường được mạ vàng và đính thêm ngọc. Thuyền mạ vàng là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng, nguồn tài lộc dồi dào và đem lại nhiều may mắn cho công danh sự nghiệp lẫn sức khỏe.
Các sản phẩm như hình tượng rùa và rồng cũng được nhiều người tìm mua. Rùa đầu rồng có đính các đồng tiền cổ ở phía dưới được cho rằng có tác dụng trong việc giải trừ vận hạn, giảm thiểu những điều không may mắn hoặc không thuận lợi nên được lòng giới công sở cũng như kinh doanh. Tượng ngựa cũng có mặt trong nhóm bán chạy bởi ngựa được xem là con vật trung thành nhất, trợ giúp chủ nhân trong công việc. Ngựa là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, may mắn, nhanh nhạy và mang đến tiền tài, giúp những công việc dự định sẽ nhanh chóng hoàn thành và đạt kết quả cao.
Đừng lạm dụng !
Theo kiến trúc sư Hà Anh Tuấn, ngày càng có nhiều người khi được bố trí bàn làm việc không đúng hướng tìm mua cây xanh hay những sản phẩm phong thủy bằng đá về trang trí để hóa giải. Điều này là tốt nếu như ta mua đúng sản phẩm, trang trí giúp bàn làm việc đẹp hơn, thân thiện hơn. Sẽ là điều không tốt nếu ta quá lạm dụng, biến nơi làm việc của mình thành “cửa hàng” vật dụng phong thủy.
Anh Hà Anh Tuấn cho biết bàn làm việc không đúng hướng không phải là vấn đề quá lớn. Ngoài 8 tiếng ngồi làm việc ở văn phòng, mọi người còn về nhà và đi ra ngoài. Vả lại, ngoài hướng bàn làm việc của bạn thì hướng cửa chính của tòa nhà và hướng của phòng cũng tác động đến sự thuận lợi hay khó khăn trong công việc. Do vậy, người làm việc không nên lo lắng vô cớ. Nếu không may ngồi ở vị trí không đúng hướng, thế không được đẹp như có khoảng trống ở phía sau, hay trước mặt có mũi nhọn đâm vào thì nên dùng sách, cây xanh để che chắn tạo cảm giác thoải mái khi làm việc. Những sản phẩm trang trí bàn làm việc phải đảm bảo mang đến không khí thân thiện, hài hòa, nhẹ nhàng không những cho chính mình mà còn cho những người xung quanh, như thế sẽ tạo được mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh (nếu làm được điều này thì cũng đã phần nào được thuận lợi cho công việc).
Cây xanh trồng trong bình, chậu nhỏ xinh xắn đáng yêu là dòng sản phẩm được giới kiến trúc sư ủng hộ nhất trong việc trang trí bàn làm việc ở văn phòng. Bởi cây xanh làm gia tăng hành mộc cho văn phòng là nơi vốn tồn tại hành kim là chính. Người làm việc trong phòng sẽ thấy vui vẻ hơn, làm việc hăng say hơn. Tránh dùng nhiều sản phẩm thuộc hành kim tạo cảm giác không thoải mái cho người làm việc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.