Trắng tay vì vườn cà chua chết đứng vì nghi bị đầu độc

13/06/2019 21:01 GMT+7

Vườn cà chua trĩu quả rộng 3 ha với hơn 90.000 cây của 2 nông dân chờ thu hoạch trị giá hàng trăm triệu đồng bỗng dưng bị chết bất thường, nghi do ai đó hạ độc.

Ngày 13.6, Công an H.Đơn Dương (Lâm Đồng), cho biết đang khẩn trương điều tra về việc vườn cà chua ở thôn Kambutte (xã Tu Tra) của hai nông dân Nguyễn Minh Hòa (28 tuổi) và Thân Thái Bình (47 tuổi, cùng ngụ xã Hiệp Thạnh, H.Đức Trọng, Lâm Đồng) bỗng nhiên chết bất thường, nghi do bị đầu độc nguồn nước tưới.

Vườn cà chua với những biểu hiện bị đầu độc bằng thuốc diệt cỏ Ảnh: G.B

Tại hiện trường, vườn cà chua giống ghép Rita rộng 3 ha với hơn 90.000 cây của anh Hòa và anh Bình đang trĩu quả đang trong tình trạng chết đứng, xoăn ngọn, lá héo rũ, cây vàng, rụng trái vô phương cứu chữa. Điều đáng nói, vườn cà chua này chuẩn bị thu hoạch nhưng với tình trạng này 2 nông dân Hòa, Bình bị mất trắng hơn nửa tỉ đồng.     

Vườn cà chua chết khi chờ thu hoạch khiến 2 nông dân Hòa - Bình mất hơn nửa tỉ đồng Ảnh: G.B

Anh Hòa cho hay, khoảng 10 ngày trước, sau khi dùng hệ thống tưới phun tự động để tưới nước cho vườn bình thường như mọi khi thì hôm sau phát hiện cả vườn cà chua “lâm bệnh” bất ngờ và triệu chứng biểu hiện của cây giống như bị phun thuốc diệt cỏ chứ không như những biểu hiện của bệnh virus xoắn lá cà chua đang hoành hoành hay dịch bệnh khác thường gặp trên cây cà chua.

Cũng theo 2 nông dân này, năm 2016, 2 anh đã thuê lại vườn với diện tích trên của một người ở xã Định An, H.Đức Trọng với giá 540 triệu đồng cho 3 năm để sản xuất nông nghiệp và đến ngày 15.6.2019, mới hết hạn hợp đồng.
Gần như vô phương cứu chữa vườn cà chua này Ảnh: G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.