Trắng đêm cùng gia đình bé Gia Bảo đoàn tụ

Trần Cường
Trần Cường
23/08/2020 08:37 GMT+7

Sau một đêm thức trắng cùng nỗi lo lắng, gia đình bé Gia Bảo đã nhận lại con từ tay các chiến sĩ công an.

"Tôi như được sinh con thêm lần nữa, sống lại lần nữa"

Mặc dù đã gần 1 giờ sáng, hàng chục người vẫn chuẩn bị sẵn những bó hoa tươi thắm, có mặt tại trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh để chứng kiến khoảnh khắc bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, trú TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh) đoàn tụ với gia đình, sau gần 28 tiếng bị bắt cóc. Những tràng pháo tay, hò reo khi bố con bé Gia Bảo bước xuống xe.

Sau khi bắt cóc, nghi phạm đã đưa bé trai 2 tuổi đi đâu, làm gì?

Ôm chặt bé Gia Bảo trong tay, anh Nguyễn Văn Hưng (37 tuổi, trú P.Phúc Xuyên, TP.Bắc Ninh; bố bé Gia Bảo) không nén được cảm xúc, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các chiến sĩ công an đã tích cực tìm kiếm, để bé có thể đoàn tụ với gia đình.

Anh Hưng ôm bé Gia Bảo trong tay

Ảnh Trần Cường

Theo anh Hưng, tối muộn 22.8, anh nhận được tin đã tìm thấy bé Gia Bảo từ các chiến sĩ công an. Cùng các chiến sĩ lên Tuyên Quang đón con, anh ôm chầm lấy con chẳng nói được lời nào, chỉ biết khóc trong hạnh phúc, những lo lắng cũng được trút bỏ.
“Tôi luôn hy vọng sẽ tìm được con, nhưng không nghĩ đêm nay sẽ được mang con về. Ai cũng hỏi cảm xúc của tôi, thật sự tôi không biết mình khóc hay cười vì hạnh phúc nữa, tôi như được sinh con thêm lần nữa, được sống lại lần nữa!”, anh Hưng xúc động.

Hành trình sóng gió của cháu bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh

"Cần quan tâm, sâu sát các con hơn nữa để mang lại an toàn, những điều tốt đẹp nhất cho các con"

Theo anh Hưng, bằng giờ này hôm qua (khoảng 1 giờ sáng 22.8 - PV), anh và cả gia đình, dòng họ bới từng ngóc ngách tìm con nhưng đều vô vọng. Nhưng là trụ cột trong gia đình, anh vẫn phải cố mạnh mẽ để vợ và mọi người yên tâm và cùng bình tĩnh, mặc dù trong thâm tâm anh vô cùng lo lắng cho con.
“Bây giờ, vẫn là tâm trạng thổn thức ấy, nhưng lại là giây phút mọi người vỡ òa khi con trở về còn nguyên vẹn và mạnh khỏe. Trong tối qua, gần 1.000 người tình nguyện tổ chức tìm kiếm, lùng sục từng ngóc ngách, ao hồ, sông ở gần khu vực đó để tìm con giúp gia đình. Tôi rất cảm kích tấm lòng của họ, và người dân cả nước đã gọi điện, nhắn tin hỏi thăm, giúp đỡ gia đình. Đặc biệt là các chiến sĩ công an đã không quản khó khăn, vất vả tìm kiếm, đưa con về đoàn tụ với gia đình”, anh Hưng cho hay.

HÌnh ảnh Thu chở bé Gia Bảo về phòng trọ được camera an ninh ghi lại

Ảnh Cơ quan Công an cung cấp

Theo anh Hưng, đây là bài học của không chỉ cá nhân anh mà là lời cảnh tỉnh cho tất cả các bậc phụ huynh trên cả nước, cần quan tâm, sâu sát các con hơn nữa để mang lại an toàn, những điều tốt đẹp nhất cho các con.

Người phụ nữ đã làm gì với bé trai bị mất tích?

Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 16 giờ 30 ngày 21.8, anh Nguyễn Văn Hưng (37 tuổi) đưa con trai 2 tuổi Gia Bảo ra công viên Nguyễn Văn Cừ (TP.Bắc Ninh) chơi.
Đến khoảng 17 giờ 30, trong khoảng 5 phút sơ ý, anh Hưng không thấy con đâu nên hô hoán mọi người hỗ trợ tìm kiếm, đồng thời thông báo lực lượng chức năng giúp đỡ.
Nhận được thông tin, Công an TP.Bắc Ninh huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ và sử dụng chó nghiệp vụ tới hiện trường phối hợp với gia đình tổ chức tìm kiếm. Mặc dù đã tìm hết ngóc ngách tại công viên và các khu vực lân cận nhưng không có kết quả.
Ngày 22.8, Công an TP.Bắc Ninh đã phát đi thông báo tìm bé Gia Bảo để mọi người dân cùng hỗ trợ tìm kiếm.
Khoảng 21 giờ 30 tối 22.8, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Công an tỉnh Tuyên Quang giải cứu thành công bé Gia Bảo tại xóm 16, xã Tân Long (H.Yên Sơn, Tuyên Quang).
Bước đầu, Công an tỉnh Bắc Ninh xác định Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, trú P.Hợp Giang, TP.Cao Bằng, Cao Bằng) là người đã bắt cóc bé Gia Bảo.
Tại cơ quan điều tra, Thu khai từ khoảng tháng 2.2019, Thu yêu Đặng Văn Bằng (33 tuổi, trú tại H.Yên Sơn, Tuyên Quang) và có bầu. Gần đây, Bằng có hỏi về con, nhưng Thu không giữ được thai nên bắt buộc phải đi bắt một đứa bé bằng tuổi con về để thay thế, mang đến gặp Bằng và thuyết phục gia đình người yêu cho tổ chức đám cưới. 

Có thật người phụ nữ bắt cóc bé trai 2 tuổi để muốn được cưới?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.