Trang bị ‘áo giáp sức khỏe’, tạo cú hích cho con bắt nhịp trường lớp

17/06/2020 13:00 GMT+7

Đi học sau kỳ nghỉ dài, việc bắt nhịp trường lớp của trẻ thêm khó khăn khi thời gian học ngắn mà khối lượng bài vở lại nhiều. Hơn nữa, biết bao nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn xung quanh, chực chờ tấn công sức khỏe bé.

Nâng đỡ tinh thần con trong guồng quay mới

Sau kỳ nghỉ kéo dài vì dịch bệnh, phải chạy nước rút để hoàn thành chương trình học trong thời gian ngắn, thời gian biểu chồng chất khiến nhiều trẻ không khỏi “chới với” và áp lực với việc học tại trường… Lúc này, mẹ chính là cầu nối giúp con ổn định tâm lý, xốc lại tinh thần và cả sức khỏe để tự tin học tập với trạng thái tốt nhất.
Để giúp trẻ dễ dàng hòa nhịp với sự thay đổi, mẹ nên kết nối với con bằng cảm xúc, tránh thúc ép theo kiểu dọa dẫm, sẽ càng khiến con trở nên căng thẳng và khó hợp tác hơn. Thay vào đó, hãy tâm sự cùng con, khuyến khích bé chia sẻ suy nghĩ của mình.
Lắng nghe, trò chuyện để động viên trẻ, mẹ sẽ giúp nâng đỡ tinh thần con hiệu quả

Lắng nghe, trò chuyện để động viên trẻ, mẹ sẽ giúp nâng đỡ tinh thần con hiệu quả

Thời gian đầu, mẹ đừng nóng vội sắp xếp quá nhiều hoạt động nặng nề mà hãy cùng bé lập kế hoạch học tập hợp lý, để con có những khoảng nghỉ ngơi, giải trí giải tỏa căng thẳng. Mẹ cần đưa ra những lời khen đúng lúc để tạo động lực, hứng khởi giúp bé chủ động hơn với bài vở và việc học tại trường. Mẹ cũng có thể trao đổi thường xuyên với giáo viên và các phụ huynh khác để tạo ra một môi trường thấu hiểu, thân thiện hơn cho con. Chính nhờ những điều này, con sẽ có tinh thần thoải mái, vững vàng để “tăng tốc” trong những ngày cuối cùng của năm học.

Tăng cường đề kháng da - “đòn bẩy” giúp con vui khỏe tới trường

Bên cạnh tinh thần, thể chất tốt - đến từ hệ miễn dịch khỏe mạnh - chính là hành trang hoàn hảo giúp bé luôn sẵn sàng với mọi hoạt động ở trường. Để đạt được điều này, bữa ăn hằng ngày của con cần bổ sung đủ 4 nhóm dưỡng chất, bao gồm: chất béo, chất đạm, đường bột, vitamin và khoáng chất. Mẹ cũng nên khuyến khích bé thực hiện những thói quen tốt như: đi ngủ và thức dậy đúng giờ, vui chơi điều độ, vận động vừa sức mỗi ngày.
Để hệ miễn dịch toàn diện hơn trước đầy rẫy mối đe dọa sức khỏe trong trường học và đặc biệt khi đại dịch Covid-19 vẫn còn chưa qua hẳn, mẹ không thể không quan tâm đến lá chắn đầu tiên bảo vệ con khỏi virus, vi khuẩn gây bệnh mang tên “đề kháng da”. Đề kháng da là chức năng đề kháng tự nhiên của da, một thành phần sẵn có của hệ miễn dịch, giúp ngăn chặn tác nhân gây hại xâm nhập vào cơ thể với 3 lớp chức năng: vật lý, hóa học và sinh học. Trong đó, hàng rào vật lý giúp che chắn các cơ quan trong cơ thể, chống lại các chất hóa học, tia UV, tác nhân có hại. Các peptide và lipid kháng khuẩn trong hàng rào hóa học của đề kháng da có thể tiêu diệt hoặc bất hoạt nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Còn hệ vi sinh ổn định trong lớp hàng rào sinh học thì kiềm chế lẫn nhau, không cho vi khuẩn có hại phát triển quá mức. Nếu không có đề kháng da hoặc đề kháng da suy yếu, virus và vi khuẩn gây bệnh có thể tấn công, khiến trẻ mắc các bệnh lý từ phổ biến cho đến nghiêm trọng như nhiễm trùng, thấp tim, thấp khớp…
Quan trọng là vậy nên để đề kháng da phát huy hết sức mạnh bảo vệ khỏi vi khuẩn gây bệnh, mẹ cần lưu ý lựa chọn loại sữa tắm phù hợp, không làm tổn hại đến chức năng đề kháng tự nhiên của da. Sữa tắm Lifebuoy mới với công thức ion bạc+ (gồm ion bạc, Thymol và Terpineol) có thể kết hợp với đề kháng da, tăng cường bảo vệ cơ thể trước những tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài, chính là “trợ thủ” sức khỏe mà con cần để luôn vững vàng khi bắt nhịp lại trong trạng thái bình thường mới.
Kết hợp cùng sữa tắm Lifebuoy, đề kháng da sẽ trở thành chiếc áo giáp sức khỏe mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Kết hợp cùng sữa tắm Lifebuoy, đề kháng da sẽ trở thành chiếc áo giáp sức khỏe mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Ngoài việc hướng dẫn bé tắm rửa đúng cách hằng ngày với sữa tắm Lifebuoy, mẹ nên giải thích cho con về chức năng của đề kháng da để nâng cao ý thức bảo vệ bản thân cho trẻ. Mẹ có thể cùng bé tham gia Thử thách 14 ngày tăng cường đề kháng da của Lifebuoy, giúp bé vừa giải trí, vừa học được kiến thức và thói quen mới bảo vệ sức khỏe. Đây không chỉ là trò chơi thú vị giúp mẹ và bé thấy được tầm quan trọng của tăng cường đề kháng da trong việc bảo vệ sức khỏe mà còn giúp bé giải trí, thư giãn để nhanh chóng vượt qua tâm trạng uể oải khi đi học lại.
Trở lại trường sau kỳ nghỉ dài là một giai đoạn nhiều âu lo nhưng nếu mẹ biết cách động viên tinh thần và củng cố sức khỏe cho bé bắt đầu từ việc quan tâm, chăm sóc đến đề kháng da, việc con khỏe mạnh, tự tin học tập và đạt nhiều thành tích tốt sẽ không còn quá xa vời.
Sữa tắm Lifebuoy mới với công thức ion bạc+ (gồm ion bạc, Thymol và Terpineol) có khả năng kết hợp với đề kháng da - một chức năng đặc biệt của hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn tốt hơn và được chứng minh không phá vỡ cấu trúc đề kháng da khi sử dụng lâu dài.
Vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày cùng với sữa tắm Lifebuoy chính là cách để bảo vệ tối ưu cho đề kháng da và sức khỏe của cả gia đình trước dịch bệnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.