Trận mưa khủng khiếp: Ứng phó với mưa, ngập

28/09/2016 14:32 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã đưa giải pháp để mọi người có thể đối phó với mưa sau khi đọc bài Trận mưa khủng khiếp đăng trên Thanh Niên ngày 27.9.

Nên chờ nước rút
Bị ngập xe nhiều lần trên đường, tôi đã rút ra kinh nghiệm ứng phó với những trận mưa lớn, đó là hãy nán lại, chờ nước rút bớt rồi về. Bởi nếu có ra đường lúc ấy thì cũng khó mà vượt qua được tình trạng kẹt xe, có khi còn nguy hiểm đến tính mạng nếu chẳng may xe bị sa vào chỗ ngập sâu, bị nước cuốn.
Hà Dũng (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

tin liên quan

Sài Gòn lại đổ mưa tầm tã
Khoảng 17 giờ 45 chiều nay, Sài Gòn lại đổ mưa tầm tã, khu vực quận 3, 1, 4 bầu trời tối sầm, sấm chớp liên tục.
Mỗi người nên tự ý thức
Mưa lớn, nước rút chậm là có phần do ý thức của mỗi người dân thành phố. Tình trạng vứt rác lấp cống khiến cho nghẹt dòng chảy là một trong những nguyên nhân gây ngập. Vì vậy, cần có quy định xử phạt thật nặng những người vứt rác ra đường, nhất là những hộ buôn bán ở lề đường, các hàng quán và các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Mưa quá lớn thì khó mà tránh được ngập, vấn đề là không nên để ngập kéo dài.
Phan Vinh (H.Bình Chánh, TP.HCM)
Quá tải !
TP.HCM ngày càng bộc lộ tình trạng quá tải, dân số cơ học tăng quá nhanh, trong khi đầu tư cho hạ tầng còn ở mức thấp. Nạn bê tông hóa, xây dựng lấn chiếm lấp luôn ao hồ sông rạch nhiều năm qua đã khiến cho tình trạng ngập nước trở thành nỗi ám ảnh của người dân. Có thể nói chưa bao giờ chất lượng sống của cư dân đô thị tại TP.HCM lại kém như hiện nay. Cũng bởi do công tác dự báo và quy hoạch thiếu tầm nhìn, không theo kịp đà phát triển nóng nên mới sinh ra cớ sự như vậy.
Nguyễn Thanh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Rất nguy hiểm
Nhà tôi ở gần một trường mẫu giáo ở Q.11, chiều mưa lớn, ngập tứ bề mà tôi thấy có rất nhiều người đón con, cháu, phóng ra đường ngập cả bánh xe, chen chúc nhau chạy rất nguy hiểm. Những hình ảnh trên mạng về cuộc sống người dân trong cơn mưa chiều 26.9 không biết sẽ có tác động như thế nào đến lãnh đạo thành phố? Không biết rồi các vị ấy có quyết sách gì cho việc giảm ngập, hết kẹt xe ở TP.HCM?
Lê Thị Hương (Q.11, TP.HCM)
Xây dựng quá nhiều
Tôi thấy một con đường nhỏ như Âu Cơ (Q.Tân Bình) mà mật độ xây dựng cao ốc dày đặc như vậy thì làm sao mà không ngập, không kẹt xe. Đó là chưa kể hàng trăm con đường nhỏ khác đều bị tận dụng các vùng lõm để xây cao ốc. Bài toán xây dựng và quy hoạch đô thị có quá nhiều vấn đề, khi tận dụng tối đa đất đai để xây dựng, không cho nước có chỗ thoát, thì giờ phải chịu cảnh ngập lụt thường xuyên là lẽ đương nhiên.
Văn Giảng (Q.1, TP.HCM)
       
Phải bì bõm lội trong nước ngập, xe chết máy, người ướt đẫm, lạnh run trong dòng xe kẹt cứng mới thấy sự khủng khiếp của mưa và ngập. Trên mạng xã hội đêm qua tràn ngập thông tin, hình ảnh về mưa, ngập, kẹt xe... bởi nó đang khiến người Sài Gòn hoảng sợ. Nếu như các công trình thoát nước ở thành phố hoạt động tốt thì có lẽ TP.HCM không trải qua một đêm khủng khiếp như vậy.
Lê Quang Dũng (H.Hóc Môn, TP.HCM)
       
Sau đêm mưa khủng khiếp thì câu hỏi đầu tiên khi gặp nhau của đồng nghiệp, người thân là “tối qua nhà có bị ngập không”, “có về nhà kịp không”, “mấy giờ thì về tới nhà”, “xe có bị chết máy không”... Mong sao công tác chống ngập của thành phố ngày càng hiệu quả để những cơn mưa dù lớn như hôm 26.9 cũng không gây quá khó khăn cho người dân thành phố.
Nguyễn Hoàng Phúc (Q.6, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.