Trận mưa khủng khiếp biến đường phố thành sông: Người Sài Gòn hỏi tại ai?

27/09/2016 14:32 GMT+7

Trận mưa khủng khiếp ở Sài Gòn vào chiều tối 26.9 khiến đường phố chìm trong biển nước. Nhiều người bị “chôn chân” giữa biển nước mênh mông, hàng ngàn xe chết máy, dòng người chen nhau chật cứng trên đường, bệnh viện cũng ngập lênh láng.

Trận mưa khủng khiếp ở Sài Gòn vào đúng giờ tan tầm buổi chiều nên hàng ngàn người phải “vật lộn” giữa biển nước mênh mông suốt nhiều giờ liền. Trận mưa này sẽ còn được nhiều người Sài Gòn nhắc lại như một cột mốc.

tin liên quan

Người Sài Gòn khóc tuyệt vọng giữa biển nước trong mưa to kinh khủng
Chiều 26.9, Sài Gòn chìm trong cơn mưa to khủng khiếp. Hàng chục tuyến đường đang chìm trong biển nước. Tính đến 20 giờ tối nay, mưa vẫn đang rơi, đường phố chìm trong nước, xe máy bị cuốn trôi, bệnh viện ngập, tòa nhà Bitexco dột, dòng người đang kẹt cứng trên đường.
Thật kinh hoàng!
Bạn đọc Daisy Nguyen chia sẻ: “Cảnh tượng không khác gì thành phố vừa trải qua một đợt sóng thần hoặc thiên tai khủng khiếp, từng đoàn người lặng lẽ, mệt mỏi nối đuôi nhau dắt xe đi lầm lũi trong nước lũ. Thật kinh hoàng!”.
"Soái ca" lao ra cứu xe máy trôi giữa dòng nước lũ ở đường phố Sài Gòn -
Thực hiện: Bạn đọc Đoàn Phạm
Nickname Phan Thanh Linh kể lại vì mưa ngập nên cả nhà chị hôm qua cũng té nhào rồi “bơi” ngoài đường đến tận tối mới về đến nhà, người đầy mùi nước cống.
Cơn mưa chiều tối qua còn là nỗi ám ảnh của rất nhiều bạn đọc, phần đông các ý kiến đều ngán ngẩm khi nhớ lại cảnh mưa ngập nước quá bánh xe, mò mẫm đi giữa biển nước và “ớn” nhất là xe chết máy phải dẫn bộ.
Đường phố náo loạn vì mưa ngập
Đường phố náo loạn vì mưa ngập Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Anh Vinh Phùng bình luận: “7 năm nay mới thấy một trận mưa kinh khủng thế này. Bình thường mưa to thế nào thì cái nhà mình cũng còn khoảng 3 cm nữa nước mới tràn vào, ấy thế mà đêm qua ngập luôn 20cm trong nhà”.
Anh Nguyễn Quang Ngọc cũng bày tỏ rằng 25 năm sống ở Sài Gòn, mưa ngập tát nước cũng nhiều nhưng chưa bao giờ thấy cơn mưa nào hoảng loạn như tối qua.
‘Toàn TP chỉ có một điểm ngập’
Sau bài viết Người Sài Gòn khóc tuyệt vọng giữa biển nước mưa to kinh khủng, ý kiến bình luận của bạn đọc Quang Trí “Hôm nay toàn thành phố chỉ có một điểm ngập” nhận được nhiều lượt yêu thích nhất.
Anh Nguyễn Quốc Long (ngụ quận Tân Bình) cũng ngao ngán: “Trận mưa chiều nay (26.9) to quá. Tôi ở đường A4 khu K300 là con đường cao của quận Tận Bình thế mà mưa ngập lưng gối, nước tràn cả vào nhà. Mỗi lần xe ô tô hay xe máy chạy qua là nước dâng lên đẩy sâu vào trong nhà”.
Mưa ngập quá bánh xe nên hàng loạt người dân phải dắt bộ
Mưa ngập quá bánh xe nên hàng loạt người dân phải dắt bộ Ảnh: Độc Lập
Cùng cảnh ngộ, bạn đọc tên Quyên cũng chia sẻ rằng nhà chị dù nền nhà cao mà vẫn ngập đến 2 gang tay, có chỗ sâu đến đầu gối.
Một số ý kiến bạn đọc khác nhận định rằng Sài Gòn sẽ còn những cơn mưa ngập kinh khủng hơn thế này, rồi người Sài Gòn sẽ nhắc về trận mưa lịch sử ngày 26.9 như một bản demo cho những trận mưa tiếp theo.
Nhiều người khó có thể vững được tay lái giữa biển nước mênh mông
Nhiều người khó có thể vững được tay lái giữa biển nước mênh mông Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Chị Nguyễn Anh Thi chia sẻ: “Đoạn đường đi bình thường mất có 15 phút nhưng hôm qua phải mất hơn 2 tiếng tôi mới về được đến nhà”.
Nickname Thảo Châu thì hài hước: “Cứ sợ chết máy dọc đường không biết làm sao, lần đầu tiên bơi về được đến nhà mà vui đến thế. Cứ như chiến thắng cuộc đua kỳ thú”.
Mưa là ngập: Lỗi tại ai?
Trên trang Thanh Niên Online, anh Nguyễn Anh Dân bình luận: “Khoan nghĩ đến việc xây dựng những công trình vĩ đại, hãy làm thế nào cho TP.HCM không còn ngập mỗi khi mưa là đã vĩ đại rồi”.
Anh Nguyễn Văn Bình thì cho rằng TP.HCM hễ mưa là ngập là do sự buông lỏng quản lý đô thị, nhiều người dân thiếu ý thức, các công trình công không quản lý chặt, vứt rác, đổ phế liệu bừa bãi gây tắc dòng nước.
Theo anh Bình, sẽ còn nhiều trận mưa to hơn, triều cường lớn hơn, nếu dân không tự ép mình vào khuôn khổ, giám sát nhau trong ý thức giữ TP sạch sẽ. Đã đến lúc, chính quyền cần xây dựng ngay các trạm bơm công suất lớn. Học tập Hà Nội, giờ úng ngập, ùn tắc xe không còn là vấn nạn.
Nhiều người khó có thể vững được tay lái giữa biển nước mênh mông
Mưa to khiến nhiều người "dở khóc dở cười" Ảnh: Độc Lập
Tuy nhiên, bạn đọc có nickname Chí Men thì cho rằng TP.HCM vậy là tốt rồi, Hà Nội ngập thì chắc phải một tuần mới rút hết nước.
Bạn đọc tên Đan thì bình luận: “Mưa to thế này sao đài khí tượng không thông báo sớm để các cơ quan chức năng cho học sinh nghỉ sớm, người đi làm về sớm thì đâu đến nỗi khổ sở như vậy.
Mưa ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh
Mưa ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh Ảnh: Phạm Hữu
Anh Thế Dũng (ngụ quận 3) chia sẻ: “Nhà tôi ở đường CMT8, p.10, Q.3. 50 năm qua chưa bao giờ thấy ngập! (Chỉ có con hẻm trước nhà bị ngập 1 lần, nhưng sau khi chính quyền nâng hẻm và làm cống lại thì hết) nhưng giờ thì có".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.