Tràn lan lấn chiếm vỉa hè ở Tuy Hòa

01/04/2017 08:09 GMT+7

Trong khi nhiều địa phương quyết liệt trả lại vỉa hè về đúng chức năng của nó, thì vỉa hè ở TP.Tuy Hòa (Phú Yên) vẫn bị lấn chiếm tràn lan để bán cà phê, trưng bày cây cảnh, làm bãi đậu xe...

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, vỉa hè xung quanh quán cà phê Hiệp Yến trên đường Hùng Vương (thuộc P.7, TP.Tuy Hòa) bị chiếm dụng để đặt chậu hoa kiểng, làm bãi đậu xe máy. Ngoài ra, dưới lòng đường ô tô đậu dọc theo vỉa hè, không chừa lối đi nên người đi bộ chỉ còn cách đi giữa lòng đường.
Trên đường Lý Tự Trọng (cũng thuộc P.7), con đường được mệnh danh “đường cà phê”, quán cà phê mọc lên như nấm. Các quán cà phê ở đây như Tùng, Phố Hoa, Hồng Ngọc cũng lấn chiếm vỉa hè kê bàn ghế để buôn bán và làm bãi giữ xe cho khách. Trong khi đó, vỉa hè trước cửa hàng điện máy Phan Khang trên đường Hùng Vương bị bao chiếm, giăng dây làm bãi giữ xe.
Quán cà phê Tùng trên đường Nguyễn Trãi thì thành bãi giữ xe máy của khách. Vì không có bãi đỗ nên ô tô của khách đến quán này đỗ ngay dưới lòng đường. Cũng vì vỉa hè bị lấn chiếm nên học sinh phải đi dưới lòng đường.
“Chúng tôi rất lo cho con em vì vỉa hè bị quán cà phê Tùng chiếm làm bãi giữ xe nên các cháu phải đi bộ dưới lòng đường. Nếu lỡ xảy ra tai nạn, trách nhiệm thuộc về ai?”, một phụ huynh bức xúc cho biết.
Tại ngã tư Nguyễn Trãi - Lê Lợi (thuộc P.5), vỉa hè trước cửa hàng xe máy Dũng Tiến cũng bị doanh nghiệp này “trưng dụng” để trưng bày xe máy, thậm chí còn kê ghế đá cho khách ngồi chờ sửa xe.
Ông Phan Thanh Thế, người dân sống ở TP.Tuy Hòa, bức xúc: “Lâu nay tôi thấy chính quyền TP.Tuy Hòa ra quân rất rầm rộ, nhưng chỉ để dẹp người dân bán hàng rong, buôn thúng bán bưng lấn chiếm vỉa hè. Trong khi đó, những quán xá, doanh nghiệp ngang nhiên chiếm vỉa hè thì chẳng thấy đả động đến, nên người dân nghi ngờ lực lượng chức năng ngại va chạm, hoặc tệ hơn là có sự lót tay để làm ngơ”.
“Lô cốt” xây dựng cũng chiếm vỉa hè
Một kiểu lấn chiếm vỉa hè cũng khá phổ biến hiện nay ở TP.Tuy Hòa là “lô cốt” bao quanh các công trình xây dựng. Chủ đầu tư dùng tôn để che chắn công trình, nhưng lắp đặt lấn chiếm trái phép gần hết vỉa hè. Chẳng hạn công trình đang xây dựng gần trung tâm điện máy Phan Khang trên đường Hùng Vương.
Ông Nguyễn Thanh An, một người dân ở gần đó, bức xúc nói: “Dân trong hẻm đổ cát, tập kết vật liệu trên lề đường thì lập tức lực lượng quản lý đô thị có mặt lập biên bản, yêu cầu di chuyển ngay. Trong khi những “lô cốt” này nằm giữa thanh thiên bạch nhật cả mấy tháng nay thì vẫn tiếp tục tồn tại?”.
Ông Hà Vũ Minh, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Tuy Hòa, nhìn nhận: “TP.Tuy Hòa nhiều lần ra quân dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè nhưng không hiệu quả. Mới đây, UBND TP.Tuy Hòa đã chỉ đạo ra quân đồng loạt để chấn chỉnh tình trạng này”.
Ông Nguyễn Lương Sinh, Phó chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, cho biết đã xây dựng kế hoạch để xử lý triệt để các vi phạm như xây nhà sai phép, không phép, mua bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè và các trường hợp vi phạm gây ảnh hưởng xấu đến bộ mặt đô thị và cảnh quan kiến trúc.

tin liên quan

Xe máy va chạm xe công ty đô thị, 1 người chết
(TNO) Khoảng 9 giờ sáng 2.1, trên đường Nguyễn Tất Thành, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe máy và xe ô tô của Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị Phú Yên làm 1 người chết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.