Trạm y tế nằm trên... giấy 20 năm

02/06/2018 15:06 GMT+7

Dù quyết định thành lập Trạm y tế TT.Dương Đông (H.Phú Quốc, Kiên Giang) đã được phê duyệt từ tháng 9.1998, nhưng đến nay trạm y tế này vẫn chỉ nằm trên giấy.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, vào những ngày cuối tháng 5.2018, có rất đông phụ huynh đưa con em đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) H.Phú Quốc để tiêm ngừa. Phòng tiêm ngừa khoảng 15 m2 nhưng có hơn 100 người chen chúc trong đó. Do quá đông nên nhiều người phải ngồi bít cả hành lang và tràn cả ra ngoài.
Chị Nguyễn Ngọc Thu (35 tuổi, ngụ KP.5, TT.Dương Đông) cho biết ngày 29.5 chị đến bệnh viện nộp sổ khám bệnh lúc 7 giờ 30 nhưng đến hơn 9 giờ vẫn chưa đến lượt. “Trời thì nóng, phòng thì chật, nhưng tôi phải ngồi chờ chứ không dám bỏ đi vì sợ kêu tới tên không nghe thì phải chờ lại từ đầu”, chị Thu nói.
Trao đổi với Thanh Niên, bác sĩ Võ Thành Dũng, quyền Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng H.Phú Quốc, cho biết phòng tiêm ngừa này trung tâm đang mượn tạm của BVĐK H.Phú Quốc, chủ yếu dùng để tiêm chủng cho trẻ trên địa bàn TT.Dương Đông.
Theo bác sĩ Dũng, quyết định thành lập Trạm y tế TT.Dương Đông đã có từ năm 1998 nhưng đến nay vẫn chưa thấy đâu vì chưa có quỹ đất. “Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với Thường trực UBND H.Phú Quốc và Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, nhưng đến nay vẫn chưa thấy giải quyết”, bác sĩ Dũng chia sẻ và cho biết thêm tất cả các xã còn lại của H.Phú Quốc đều đã có trạm y tế khang trang, có bác sĩ, dược sĩ, nữ hộ sinh, có nhà thuốc, trang thiết bị y tế. Thậm chí, Trạm y tế xã Thổ Châu còn có thể thực hiện được những ca phẫu thuật cấp cứu ngoại khoa như ruột thừa, mổ bắt con...
TT.Dương Đông hiện có khoảng 50.000 dân, nhưng việc tiêm ngừa cho trẻ em đều được thực hiện tại căn phòng mượn tạm của BVĐK H.Phú Quốc trong thời gian chờ Trạm y tế TT.Dương Đông thoát ra khỏi giấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.