Trạm y tế công - tư đầu tiên bắt đầu hoạt động

19/05/2017 08:02 GMT+7

Hôm nay (19.5), Trạm y tế P.11, Q.3, TP.HCM chính thức hoạt động theo hình thức xã hội hóa. Đây là trạm y tế đầu tiên trên cả nước hoạt động theo mô hình này.

Theo GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP, đây là mô hình đối tác công - tư ở trạm y tế. Trạm y tế sẽ có 2 chức năng: phòng chống dịch bệnh, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia; khám, chữa bệnh (bác sĩ gia đình).
Mục tiêu chính vẫn là chăm sóc sức khỏe ban đầu, y tế gần dân tức đưa bảo hiểm y tế của các bệnh viện quận huyện về trạm y tế phường xã và bà con không cần lên tuyến trên, vì trạm y tế có đội ngũ bác sĩ có tay nghề như bệnh viện quận huyện.
Đại diện đơn vị hợp tác đầu tư là Công ty cổ phần y tế Việt Anh cho biết, hiện trạm y tế có 4 bác sĩ cơ hữu phụ trách nội tổng quát, sản phụ khoa, y học cổ truyền, bác sĩ gia đình; có hội đồng cố vấn chuyên môn từ các bệnh viện, trường; có máy siêu âm 5 đầu dò, xét nghiệm sinh hóa - huyết học tự động, X-quang kỹ thuật số...
Người bệnh có bảo hiểm y tế sẽ được hưởng theo đúng quy định như ở các cơ sở y tế khác. Với người khám dịch vụ không có thẻ bảo hiểm y tế, giá khám thường 80.000 đồng, khám chuyên khoa 90.000 đồng và khám chuyên sâu, tư vấn là 100.000 đồng/lượt. Giá trong và ngoài giờ hành chính như nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.