Trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa lại 'thất thủ' vì... tiền lẻ

13/09/2017 09:12 GMT+7

Khoảng 6 giờ 30 ngày 12.9, Trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa lại 'thất thủ' vì các lái xe dùng tiền lẻ trả phí (ảnh). khiến giao thông trong khu vực bị ùn ứ, kẹt xe trầm trọng.

* Đồng Nai kiến nghị di dời trạm thu phí đặt sai chỗ

Lúc này, nhân viên trạm thu phí mời các lái xe cho xe chạy qua trạm hoặc chạy đến một bãi đỗ gần đó để trả phí nhưng các lái xe không đồng ý, mà buộc nhân viên phải giao dịch tại chỗ. Đến khoảng 6 giờ 45 cùng ngày, chủ đầu tư buộc phải xả trạm để giải tỏa kẹt xe.
Trước đó, vào chiều 9.9, nhiều tài xế lưu thông trên QL1 theo hướng từ TP.HCM - Bình Thuận, khi tới Trạm thu phí BOT đường tránh TP.Biên Hòa cũng đã dùng tiền mệnh giá 200 đồng và 500 đồng trả phí làm kẹt xe nghiêm trọng, buộc chủ đầu tư phải xả trạm nhiều lần.
Liên quan đến các trạm thu phí BOT đặt trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản có kiến nghị Bộ GTVT di dời Trạm thu phí H.Tân Phú, đặt tại Km 74+760, thuộc địa bàn H.Tân Phú giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng về đúng vị trí nhằm tránh thu phí sai.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, Trạm thu phí H.Tân Phú dùng để thu phí dự án Sửa chữa, nâng cấp, mở rộng một số đoạn trên QL20 (từ Km 76 đến Km 206, nằm trong địa phận tỉnh Lâm Đồng) theo hình thức BOT do liên doanh Công ty 7/5, Công ty Hùng Phát và Công ty Đại Phát làm chủ đầu tư. Ngoài trạm này thì dự án còn dùng trạm thu phí ở xã Đại Lào, TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), tuy nhiên từ tháng 7.2016 đã ngừng thu. Nhận thấy Trạm thu phí H.Tân Phú đặt tại vị trí không phù hợp, hoàn toàn không nằm trong phạm vi dự án BOT sửa chữa, nâng cấp, mở rộng một số đoạn trên QL20 nên tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT xem xét di dời, tránh việc các phương tiện không đi qua dự án nhưng vẫn phải chịu phí.

Cũng tại văn bản này, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng Trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa thu 35.000 đồng với xe dưới 12 chỗ là khá cao so với các trạm khác (trạm cầu Đồng Nai là 15.000 đồng, trạm QL1K 10.000 đồng, trạm QL51 20.000 đồng). Tỉnh cũng kiến nghị Bộ GTVT cần điều chỉnh để tương đồng so với các trạm thu phí khác trên địa bàn tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.