Trai gái độc thân ngày càng tăng, nhà sư làm luôn môi giới hôn nhân

01/11/2016 12:26 GMT+7

Theo truyền thống, các nhà sư ở Nhật thường tham gia chủ trì các buổi tang lễ hoặc các buổi lễ tưởng niệm bên ngoài nhưng hiện nay, một số nhà sư đang làm dịch vụ môi giới hôn nhân và thu hút được nhiều khách hàng.

Ở một đất nước nơi mà ngày càng có nhiều người lập gia đình khá muộn, một số người tìm đến các ngôi chùa để nhờ se duyên sau khi không tìm được người bạn đời thông qua các dịch vụ môi giới trực tuyến.
Họ tin rằng những người tìm đến nhà chùa để tìm kiếm bạn trăm năm như họ thường là những người có phẩm hạnh tốt. Hơn nữa, nhà sư tính phí môi giới hôn nhân rẻ hơn nhiều so với các dịch vụ mai mối khác.
Hãng tin Kyodo cho biết vào một ngày cuối tuần vào đầu tháng 10, khoảng 60 người bao gồm nam giới và phụ nữ tuổi từ 20 đến 40 tụ họp trong một cuộc gặp ở chùa Tenryuin ở Tokyo.
Sư trụ trì Shinichi Kitaori, 46 tuổi nói với họ: “Tôi muốn các bạn hãy tạo ra kết nối mạnh mẽ với nhau tại ngôi chùa này”.
Tại chùa Tenryuin, tuổi trung bình của những người tìm kiếm hôn nhân là 34 và trong cuộc gặp vào đầu tháng 10, phụ nữ tham dự đông hơn nam giới,
Một nữ nhân viên thư ký 39 tuổi cho biết cô ít có cơ hội gặp được người đàn ông thích hợp vì “tất cả đồng nghiệp nam ở công ty đã lập gia đình”. Mẹ cô, sống ở vùng nông thông, đang thúc ép cô lập gia đình vì bà muốn thấy cháu ngoại trước khi qua đời.
Không kham nổi mức phí đắt đỏ ở các công ty môi giới hôn nhân, thường tính phí 500.000 yen (hơn 100 triệu đồng VN), cô tìm đến hội Kichienkai, nơi chỉ tính phí 3.000 yen (640.000 đồng VN) cho mỗi lần giới thiệu “các đối tác tiềm năng”.
Một nữ nhân viên văn phòng 37 tuổi khác nói: “Tôi lo ngại các dịch vụ môi giới trực tuyến vì một người bạn của tôi đã trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo hôn nhân khi tìm kiếm người bạn đời thông qua các dịch vụ này. Tôi cảm thấy những người đến dự cuộc gặp ở đền chùa này có thành tâm thực sự”.
Sự kiện gặp gỡ ở chùa Tenryuin được tổ chức bởi một hội mai mối có tên gọi Kichienkai được một nhóm nhà sư trẻ thuộc dòng thiền Lâm Tế Tông. Koshi Kimiya, 38 tuổi, Phó trụ trì của đền chùa Ryuunji ở tỉnh Shizuoka đã nảy ra sáng kiến lập hội mai mối này sau khi một người bạn nhờ ông tư vấn tìm kiếm người bạn đời.
Hội mai mối Kichienkai đang hợp tác với khoảng 800 đền chùa trên khắp nước Nhật và cho đến nay, hội này đã tổ chức nhiều sự kiện gặp gỡ ở các tỉnh Shizuoka, Tokyo, Aichi và Gifu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.