Trà Dr Thanh hỗ trợ hàng ngàn con bò cho người dân xóa đói giảm nghèo

17/01/2018 10:00 GMT+7

Chương trình Lục lạc vàng do Đài truyền hình Việt Nam thực hiện với sự đồng hành của Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã góp phần giúp đỡ hàng ngàn người dân nghèo vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Đáng mừng hơn khi có rất nhiều hộ gia đình đã có chút dư giả, rồi sửa nhà, mua sắm xe máy để đi lại, con cái ăn học đến nơi đến chốn.
Với tinh thần “trao cần câu chứ không chỉ trao con cá”, ở mỗi xã mà Lục lạc vàng cùng Trà thanh nhiệt Dr Thanh đến hỗ trợ sẽ có 6 hộ nghèo được chọn theo tiêu chí của chương trình được tặng một cặp bò cái lai Sind, kèm theo tiền hỗ trợ làm chuồng và phối giống khi bò đến tuổi sinh sản, giúp họ cải thiện cuộc sống lâu bền về sau.
Những con bò của chương trình Lục lạc vàng đã mở ra cánh cửa thoát nghèo cho nhiều hộ gia đình
Những con bò của chương trình Lục lạc vàng đã mở ra cánh cửa thoát nghèo cho nhiều hộ gia đình
Kể từ chương trình đầu tiên trên kênh VTV1, ngày 12.6.2011 tới nay, đã có gần 3.120 con bò từ chương trình Lục lạc vàng được trao tận tay cho khoảng 1.560 hộ gia đình nông dân nghèo ở trên 40 tỉnh, thành, từ phía Bắc cho tới Tây nguyên, miền Trung và đồng bằng Nam bộ. Ngày càng nhiều những câu chuyện điển hình trong việc thoát nghèo từ khi nhận được sự hỗ trợ của Lục lạc vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh.
Tin vui những ngày cuối năm qua câu chuyện của gia đình chị Ngô Thị Trang (thôn Tân Mỹ, xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, Quảng Nam). Từ ngày chồng qua đời vì bệnh ung thư tủy, một mình chị tần tảo làm lụng nuôi 5 đứa con nhưng mãi không đủ, phải phải vay mượn gần 40 triệu đồng cho con đi học. Thế rồi từ ngày nhận được bò, rồi bê con ra đời, chị đã có thể trang trải cuộc sống, trả nợ nần và nuôi thêm ba heo nái và một đàn vịt để tăng thêm thu nhập.
Gia đình anh Đinh Văn Sáng đã có những thay đổi đáng mừng sau 3 năm
Gia đình anh Đinh Văn Sáng đã có những thay đổi đáng mừng sau 3 năm
Hay như gia đình anh Đinh Văn Sáng (ở thôn Tân Xuân, xã Ân Hảo Tây, huyện Hoài Ân, Tỉnh Bình Định) đã bắt đầu có kinh tế khám khá từ tiền nuôi bò, anh đã sửa sang được nhà của, nuôi bầy heo và đáng mừng hơn cả là vườn cây keo xanh bạt ngàn ấy sắp được anh khai thác sẽ thu về ước tính khoảng 200 triệu đồng.
Ngược ra vùng Tây Bắc, tin vui lại đến khi gia đình chị Triệu Thị Sen (ở thôn Nà Bản, xã Quang Trọng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) đã có những khởi sắc đáng mừng. Từ ngày có cặp bò, sức khỏe của người phụ nữ mang trong mình căn bệnh tim đã ổn định hơn, không còn phải lo nghĩ nhiều nữa. Hiện tại hai con bê đã khá lớn, chị Sen tính bán đi một con để sửa sang chuồng trại, mua mấy món đồ mới cho gia đình và lo tiền học cho hai đứa con gái. Thu nhập từ đồng ruộng, làm thuê và bán phân bò đã giúp anh chị mua được một chiếc xe máy để làm phương tiện đi lại, ngày ngày chị chở hàng hóa đi bán và đưa con đi học cũng thuận tiện hơn.
Những câu chuyện trong hành trình thoát nghèo ngày càng được nhân rộng ra đã cho thấy những ý nghĩa thiết thực của chương trình mang lại, giúp đẩy mạnh phong trào xóa đói giảm nghèo, phát huy truyền thống tương thân tương ái và qua đó kết nối các nhà hảo tâm, doanh nghiệp cùng tham gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.