Trà chanh bội thu, giữ xe ăn trọn

25/12/2012 10:15 GMT+7

(TNO) Đó là thực tế trong đêm 24.12 tại Hà Nội khi có hàng ngàn người đến Nhà thờ lớn Hà Nội (phố Nhà Thờ) đón Giáng sinh.

>> Tưng bừng Giáng sinh 2012
>> Thế giới đón Giáng sinh 2012
>> Khách Tây đón Giáng sinh ở Mũi Né
>> Xem thời trang miễn phí trong mùa Giáng sinh
>> Tưng bừng đón Giáng sinh 2012
>> Hà Nội nhộn nhịp đón Giáng sinh

giáng sinh
Mỗi xe gắn máy gửi ở vỉa hè phố Nhà Thờ được thu với giá 50 ngàn đồng. Tuy nhiên đến 21 giờ, nơi đây cũng không nhận thêm xe - Ảnh: Thúy Hằng

Gửi xe máy 50 nghìn đồng/xe

Chúng tôi đang loay hoay chưa biết gửi xe ở đâu để vào Nhà thờ lớn Hà Nội thì hai thanh niên cao lớn bước ra từ một phòng trưng bày tranh (Gallery) trên phố Hàng Gai đã ra mời chào: “Cho xe vào nhà đi em. Để trong nhà, an toàn cực kỳ. 50 ngàn thôi”. Thấy khách chê đắt, hai thanh niên thẳng thừng: “Không gửi thì tiếc, ra kia giá cũng thế mà còn để ngoài vỉa hè nhá!”.

Tìm một chỗ gửi xe giá rẻ giữa đêm Noel khó hơn tìm nước giữa sa mạc. Nhiều du khách không thể không gửi xe khi các tuyến đường trong phố cổ đã ách tắc, muốn “thoát” ra ngoài cũng khó khăn.

Tình trạng các bãi gửi xe trở nên quá tải khi 21 giờ, có lệnh cấm di chuyển phương tiện vào phố Nhà Thờ. Nhiều du khách phải chạy vòng vào phố Phủ Doãn, hoặc dắt xe vào các quán cà phê trong phố Ngõ Huyện gửi.

Tất cả các vỉa hè rộng rãi trên các phố Cầu Gỗ, Hàng Gai, Hàng Đào, Hàng Trống, Hàng Bông, Nhà Thờ... đều được căng dây làm nơi trông giữ xe, giá nơi đâu cũng là 40 ngàn, 50 ngàn đồng.

Các khách sạn có tầng hầm rộng ở phố Hàng Trống cũng tranh thủ cơ hội đón khách vào gửi xe với giá 30 ngàn đồng/xe.

Ước tính đêm qua, mỗi nhà trông giữ trung bình khoảng 300 lượt xe, trừ chi phí các khoản có thể đút túi trên dưới 10 triệu ngon lành.

Trà chanh hốt bạc

giáng sinh
Trà chanh phố Nhà Thờ được một ngày hốt bạc với số lượng khách ước đến cả ngàn người - Ảnh: Thúy Hằng

Trà chanh phố Nhà Thờ nổi tiếng thu hút giới trẻ Hà Nội vào mùa hè, tuy nhiên chưa có thời điểm nào đông như Giáng sinh đêm qua.

Từ 19 giờ, các quán trà chanh vỉa hè xung quanh Nhà thờ lớn Hà Nội nhộn nhịp khách.

Từ 20 giờ tới khuya là giờ “cao điểm” của trên chục quán trà chanh nằm trên phố Nhà Thờ và phố Lý Quốc Sư, đặc biệt, tại trà chanh số 2 phố Nhà Thờ, địa điểm đẹp để ngắm Nhà thờ lớn, chờ đến khoảnh khắc 0 giờ.

Lượt khách này đứng lên, có ngay lượt khách khác thế chỗ. Rất khó để có thể tìm được một chỗ rộng rãi tại các quán trà chanh này trong khung thời gian trên.

Có 3 thanh niên chuyên bưng nước phục vụ khách hàng. Hai người quản lý chuyên làm nhiệm vụ tính tiền. Ai cũng phục vụ vội vàng vì có quá nhiều khách hàng giục lấy đồ uống.

Chúng tôi gọi trà chanh và hướng dương, 10 ngàn đồng một ly trà chanh, 10 ngàn đồng một đĩa hướng dương, phải thanh toán trước khi uống. Người này ngồi va chạm vào người bên cạnh vì diện tích quá hẹp, trong khi số lượng khách đến Nhà thờ lớn càng về đêm càng đông.

Hai thanh niên ngồi tại quán từ 20 giờ cho biết, trong khoảng thời gian từ lúc đó tới 23 giờ, phải có ít nhất 1.500 người khách đến quán. Như vậy, riêng tiệm trà chanh số 2 phố Nhà Thờ, một đêm Giáng sinh, tính sơ sơ họ có thể thu về khoảng 15 triệu, riêng tiền trà chanh.

Dẹp không xuể hàng ăn vỉa hè

giáng sinh
Tiệm ăn đêm trên phố Lý Quốc Sư đông hơn ngày thường - Ảnh: Thúy Hằng

Các quán bán hàng ăn nhanh vỉa hè trên phố Lý Quốc Sư, Hàng Gai, Hàng Trống được ngày đông khách suốt đêm qua đến rạng sáng nay, 25.12.

Lực lượng công an được bố trí dày đặc quanh khu vực Nhà thờ lớn Hà Nội cũng không thể dẹp hết các gánh hàng rong và các quán bán đồ ăn vặt lấn chiếm vỉa hè.

Tranh thủ đêm Noel, nhiều bạn trẻ là học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn Hà Nội cũng đến khu vực Nhà thờ lớn để bán đồ lưu niệm như mũ Noel, nơ cài đầu, chuông Noel, bóng bay, kẹo...

Theo các bạn trẻ, đây là một dịp để trải nghiệm nhiều hơn kiếm doanh thu. “Chúng em bán được rất ít. Lấy vào 10 ngàn đồng một quả bóng bay, nhưng bán ra 25 ngàn/3 quả. Có thêm kỷ niệm về mùa Giáng sinh thôi”, Nguyễn Thảo, học sinh lớp 10A2, Trường THPT Trần Phú, Q.Hoàn Kiếm cho biết.

 Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.