TP.HCM thêm 13 ca nhiễm Covid-19: Người dân được gõ cửa để lấy mẫu xét nghiệm

27/05/2021 09:04 GMT+7

Sáng nay TP.HCM thêm 13 ca nhiễm Covid-19 , trong đó có 2 người ở P.Thạnh Lộc, Q.12. Lực lượng chức năng gõ cửa từng nhà dân liên quan để xét nghiệm tầm soát. Nhiều hộ buôn bán gần đó vẫn bình tĩnh và tuân thủ quy định phòng dịch.

Sáng nay, 27.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), thông báo TP.HCM phát hiện tổng cộng 13 trường hợp dương tính Covid-19 là những thành viên của một giáo phái truyền giáo ở địa chỉ sinh hoạt tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp).

Hoang mang vì chuỗi lây nhiễm Covid-19 liên quan giáo phái ở TP.HCM tăng lên gần 30 người

Trước đó, lúc 23 giờ 30 phút ngày 26.5, HCDC thông báo TP.HCM ghi nhận 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 cư trú tại Đường TL19, P.Thạnh Lộc, Q.12.
Sau khi phát hiện được các ca nghi nhiễm này, ngay lập tức các cơ quan chức năng lập chốt phong tỏa một đoạn trên đường TL19. Donhận được thông báo vào giữa khuya nên đa số các hộ dân sống gần đó đã đi ngủ. Tuy nhiên, sau khi điều tra dịch tễ, người dân có liên quan đến ca nghi nhiễm đã được gõ cửa để gọi đi xét nghiệm ngay trong đêm.

Bảo vệ dân phố và lực lượng dân quân tự vệ túc trực ở các lối ra vào khu vực phong tỏa 

ẢNH: BẬM VÕ

Một hộ gia đình trên đường TL19 được gọi đi xét nghiệm

ẢNH: BẬM VÕ

Công an, bảo vệ dân phố và lực lượng dân quân chốt chặn các lối ra vào khu vực phong tỏa, hướng dẫn người dân sinh sống bên trong đi thực hiện xét nghiệm. Những người có nhu cầu đi qua đoạn đường này sẽ bị chặn lại và hướng dẫn đi đường khác thuận tiện hơn.
Quá trình xét nghiệm diễn ra trong hơn 1 tiếng rưỡi. Xong việc lấy mẫu, các cán bộ y tế ra về lúc 1 giờ sáng.
Bên trong khu phong tỏa có công trình xây dựng, công nhân là những người dân ở tỉnh thành khác. Đêm 26.5, có người đặt xe về quê ở Long An. Nhưng khi xe khách đến đón thấy khu vực này đã phong tỏa, nhà xe đã chủ động gọi cho khách ở lại để chờ đến khi tình hình ổn định.

Các cán bộ y tế ra về lúc 1 giờ sáng sau khi lấy xong các mẫu xét nghiệm

ẢNH: BẬM VÕ

Các cơ quan chức năng túc trực tại khu vực phong tỏa

ẢNH: BẬM VÕ

Những hộ buôn bán gần đó, cho biết họ có phần bất ngờ nhưng cũng an tâm vì những ca nghi nhiễm này đã được đưa đi cách ly.

Đề nghị điều tra hoạt động Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng liên quan 25 ca Covid-19

Anh Hải (ngụ P.Thạnh Lộc, Q.12) cho biết anh là người buôn bán nên khi nghe tin có ca nghi nhiễm ở phường mình, anh cũng thấy lo lắng. Nhưng đây là đợt dịch thứ tư, anh và gia đình đã có ý thức và kinh nghiệm hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng. Bên cạnh đó, anh cũng tuân thủ theo những quy định, khuyến cáo gần đây của cơ quan chức năng về phòng dịch.
Tương tự, chị Tăng Hoàng Thanh Ngân (19 tuổi, cũng ở P.Thạnh Lộc, bán cơm tấm đêm đối diện cửa hàng của anh Hải) cho hay: “Tôi cũng có phần lo lắng và bất ngờ khi có ca nghi nhiễm gần chỗ kinh doanh của mình. Tuy nhiên, khu vực có ca nghi nhiễm đã được phong tỏa rất nhanh và mấy ngày gần đây tuân thủ theo quy định phòng dịch nên tôi chỉ bán mang về. Trong suốt quá trình bán, tôi cũng luôn mang khẩu trang để hạn chế tiếp xúc với khách".

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng liên quan chuỗi ca Covid-19 sinh hoạt thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.