TP.HCM tăng cường kiểm soát phòng dịch Covid-19: Người dân tự giác giãn cách, đường phố vắng hẳn

23/08/2021 18:50 GMT+7

Trong ngày đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội , người dân chấp hành tốt, tự giác giãn cách, không ra đường nếu không cần thiết, đi làm công vụ. Đường phố vắng xe qua lại, đa phần trên đường chỉ có màu áo của bộ đội, công an, dân quân tự vệ tại các chốt kiểm soát.

Ngày 23.8, các chốt kiểm soát của Q.Gò Vấp, Bình Thạnh, Q.3, Q.1 (TP.HCM)... có đông lực lượng hơn thường ngày để thực hiện siết chặt giãn cách xã hội. Nhưng khác với trước đó, lần này, có sự hỗ trợ của quân đội, tình nguyện viên ít hơn.

Đường sá TP.HCM vắng tanh ngày đầu “ai ở đâu ở yên đó” chống Covid-19

Các ca trực luân phiên của bộ đội tại chốt kiểm soát. Khi thay ca, ai nấy đều nhanh chóng chỉnh đốn trang phục vào vị trí

Ảnh: Độc Lập

Tại các chốt kiểm soát đều có sự hỗ trợ từ quân đội

Ảnh: Độc Lập

Các lực lượng phối hợp nhịp nhàng, nhanh chóng

Ảnh: Độc Lập

Tại chốt kiểm soát đường Đinh Bộ Lĩnh (Q.Bình Thạnh), đúng 6 giờ sáng, một xe chở bộ đội của Sư đoàn 5 (đóng tại Tây Ninh) đến thay ca trực. Tác phong nhanh nhẹn, ai nấy vội chỉnh đốn trang phục, mang súng, đeo băng tay đứng vào vị trí hỗ trợ lực lượng công an chốt trực.

Bộ đội trực chốt làm công tác trong tác phong nghiêm chỉnh

Ảnh: Độc Lập

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, riêng tại Q.Bình Thạnh, Sư đoàn 5 hỗ trợ khoảng 600 cán bộ chiến sĩ tham gia trong đợt siết chặt giãn cách xã hội này.
Ngay trong buổi sáng, sau khi kiểm tra qua các chốt, đại diện Công an Q.Bình Thạnh nhận xét: "Đường phố rất vắng, người dân chấp hành tốt, bộ đội cũng làm rất nghiêm. Ngoài Sư đoàn 5 còn có lực lượng của Ban chỉ huy quân sự quận. Có quân đội vào làm việc, người dân phối hợp kiểm soát cũng rất nghiêm túc, đúng nguyên tắc".

Giúp nhau chỉnh lại trang phục

Ảnh: Độc Lập

Đường phố vắng vẻ trong ngày đầu siết giãn cách xã hội

Ảnh: Độc Lập

Theo lãnh đạo đội CSGT - TT Công an Q.Gò Vấp, hôm nay đường phố vắng, người dân chấp hành tốt

Ảnh: Độc Lập

Đường phố vắng là tình hình chung trên khắp các quận nội thành

Ảnh: Độc Lập

Vòng xoay Điện Biên Phủ sáng 23.8

Ảnh: Độc Lập

Từ 0 giờ ngày 23.8, TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội với phương châm "mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã, thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch" với 5 giải pháp cụ thể. Đáng chú ý, TP.HCM siết chặt những người được phép tham gia lưu thông trên đường, bắt buộc có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định.
Đến trưa 23.8, Đội CSGT - TT Công an Q.7 cho biết trong buổi sáng đã lập biên bản 7 trường hợp ra đường không có lý do cần thiết. Tương tự, Đội CSGT - TT Công an Q.3 cũng cho hay, chỉ tính riêng buổi sáng đã lập biên bản phạt 2 triệu với 6 trường hợp không trình được giấy đi đường hợp lệ vì ra đường không có lý do cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.