TP.HCM tăng cường Chỉ thị 16: Người dân có thể gọi taxi đi khám bệnh, cấp cứu, chích ngừa

29/07/2021 21:44 GMT+7

Đại diện hãng taxi Vinasun và Mai Linh cho biết hiện có tổng cộng 450 xe taxi tại TP.HCM được cấp phép hoạt động để chở người dân đi cấp cứu, khám bệnh, chích ngừa, test Covid-19 , ra sân bay, ga tàu, bến xe để về quê...

Tối 29.7, ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Vận tải, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, hiện có 200 xe taxi của Mai Linh và khoảng 250 xe của Vinasun được cấp phép hoạt động trong thời gian này để chở người dân đi cấp cứu, khám bệnh, hoàn thành cách ly y tế trở về, ra sân bay, bến xe về quê...
Ngoài ra, trung tâm cấp cứu 115 đang ký hợp đồng với các đơn vị khác vận chuyển người cấp cứu như Saigonbus, HTX 19/5, Công ty Vận tải du lịch Vũ Linh, Công ty TNHH dịch vụ du lịch xây dựng Bảo Yến vận chuyển người bệnh.

Bản tin Covid-19 ngày 29.7: Cả nước vẫn hàng ngàn ca bệnh, phương án 3.000 bệnh nhân nặng ở TP.HCM

Gọi xe taxi thế nào?

Ông Tạ Long Hỷ - Phó tổng giám đốc Công ty CP Ánh Dương Việt Nam cho biết, Vinasun được Sở GTVT cấp phép 300 xe taxi hoạt động trong thời gian này nhưng hiện tại chỉ có 250 xe hoạt động để giải quyết các yêu cầu thiết yếu của người dân như: đi khám bệnh, đi test Covid-19, đi chích ngừa, hoàn thành cách ly trở về, đưa người dân ra sân bay, bến xe, ga tàu được Hội đồng hương tổ chức đưa về quê. Tất cả các xe đều là xe 7 chỗ, có vách ngăn tài xế với khách hàng, thoáng mát, áp dụng 5K. 
Hành khách có nhu cầu đi xe có thể đặt xe qua tổng đài, nhưng riêng với khách đi về quê do Hội đồng hương tổ chức thì khi lên taxi phải trình được giấy âm tính với SARS-CoV-2 và có tên trong danh sách đoàn.
Người dân muốn đi taxi Vinasun gọi số tổng đài 02838 27 27 27.

Vinasun đang có 250 xe taxi hoạt động trong thời gian này

Ảnh: TN

Đại diện Tập đoàn Mai Linh cũng cho biết, taxi Mai Linh hiện có 200 xe vận chuyển người dân đi đến bệnh viện, xuất viện trở về hoặc người hoàn thành xong cách ly y tế có xét nghiệm âm tính gọi tổng đài 1055. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, đa số xe được sử dụng là xe 7 chỗ, một số ít còn lại là xe 4 chỗ. Trên các xe đều có lắp vách ngăn giữa tài xế và hành khách.
Người dân muốn đi taxi Mai Linh gọi tổng đài 1055.

Xa gia đình cả tháng, lên chùa nấu vạn phần cơm cho bệnh viện dã chiến Covid-19 1

Thiếu tài xế

Lý giải việc Sở GTVT cấp phép cho 300 taxi Vinasun hoạt động nhưng hiện chỉ có 250 xe hoạt động, ông Hỷ cho biết, hãng không thiếu xe, nhưng vận động được tài xế trong thời điểm này là cả một vấn đề.
"Mùa dịch khách ít, tài xế chạy thu nhập không được bao nhiêu mà lỡ lây nhiễm thì khổ gia đình, cha mẹ, vợ con, ai cũng chung một nỗi lo. Hiện Vinasun có 3 nhóm tài xế: tài xế chính thống, tài xế nhượng quyền thương mại và tài xế thương quyền. Trong số này thì chỉ tài xế chính thống có hợp đồng lao động với công ty, chúng tôi cố gắng liên hệ cơ quan chức năng chích ngừa cho lái xe nhưng TP chỉ giải quyết cho người có sổ BHXH, nhiều anh em chưa được chích ngừa trong đợt này", ông Hỷ thông tin.

Hai hãng taxi đều gặp khó trong công tác điều động tài xế

Ảnh: M.L

Phó giám đốc Công ty CP Ánh Dương Việt Nam cũng cho biết, 900 xe taxi là con số cần thiết để đáp ứng nhu cầu, nhưng lúc này chưa thể huy động được lái xe. Đại diện taxi Mai Linh cũng cho hay, trong số 200 xe taxi đang hoạt động đợt này cũng có nhiều khó khăn vì ngày nào cũng có tài xế liên quan đến các khu cách ly, phong tỏa, không thể tiếp tục chạy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.