TP.HCM sẽ thường xuyên mưa rào vào chiều tối những ngày tới

21/05/2018 13:06 GMT+7

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong những ngày tới, TP.HCM và Nam bộ sẽ thường xuyên xuất hiện mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông vào chiều tối.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, trong 10 ngày tới, khu vực Nam Bộ chịu ảnh hưởng chủ yếu bởi rìa xa phía nam vùng áp thấp nóng phía tây bị nén, đồng thời trên các tầng cao sự hoạt động của cao áp cận nhiệt đới Tây Thái Bình Dương không ổn định, rãnh thấp xích đạo có trục ở vào khoảng 4 - 6 độ vĩ bắc hoạt động không mạnh.
VIDEO: Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở TP.HCM tê liệt vì ngập sâu
Trong 1 - 3 ngày đầu (21-22-23.5) trên khu vực còn chịu ảnh hưởng kết hợp với vùng nhiễu động trên khu vực nam Trung bộ. Do vậy, thời tiết trên khu vực Nam bộ trong 3 ngày này và 29-30-31.5 có mưa rào rải rác, có nơi có mưa vừa vừa, mưa to và dông; trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy, thời gian mưa chủ yếu vào chiều tối, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Ngày giảm mây và nắng, có nơi nắng nóng.

Những ngày còn lại mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.
Thạc sĩ Lê Đình Quyết, Phó Trưởng phòng Dự báo, thuộc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ nhận định những tháng đầu mùa mưa năm nay lượng mưa khá cao. Trong đó, từ tháng 5 đến tháng 8 lượng mưa sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 20 - 30%. Trong mùa mưa sẽ có một số trận mưa to vượt 100mm. Dự báo khả năng mùa mưa năm nay sẽ kết thúc sớm vào khoảng tuần đầu của tháng 11.
Mưa lớn vào chiều tối khiến nhiều người sau giờ làm không kịp trở tay Ảnh: An huy
Ông Quyết cũng cho biết, nhận định tháng 9 và tháng 10 tuy dự báo lượng mưa sẽ thấp hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 20 - 30% nhưng vẫn là tháng có tổng lượng mưa cao nhất trong năm.
Trong mùa mưa phổ biến mưa vẫn tập trung vào chiều, tối. Nhưng tháng 9, 10 do hoạt động của gió mùa Tây Nam mạnh, còn có sự kết hợp của dải hộ tụ nhiệt đới hoặc bão, áp thấp nhiệt đới (hình thế tổ hợp) nên sẽ mưa bất kể lúc nào trong ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.