TP.HCM sẽ không xây trung tâm hành chính công

03/11/2016 08:32 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết sau khi đi khảo sát trung tâm hành chính công ở TP.Đà Nẵng và Quảng Ninh, UBND TP đã có báo cáo Thường trực Thành ủy cân nhắc việc xây dựng trung tâm hành chính công vì đặc thù mỗi địa phương khác nhau.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết sau khi đi khảo sát trung tâm hành chính công ở TP.Đà Nẵng và Quảng Ninh, UBND TP đã có báo cáo Thường trực Thành ủy cân nhắc việc xây dựng trung tâm hành chính công vì đặc thù mỗi địa phương khác nhau.
Theo ông Tuyến, điều kiện ngân sách của T.Ư và TP đang khó khăn, bên cạnh đó nếu dồn các sở ngành của TP về một mối càng làm tăng áp lực ùn tắc giao thông...
Về giải pháp thay thế, TP đang tính toán triển khai mô hình “một cửa liên thông”, đảm bảo người dân và doanh nghiệp hài lòng khi chỉ cần đến một nơi nộp hồ sơ và sau đó nhận kết quả.
Cũng tại hội nghị, ông Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp, cho biết trong năm 2016 Sở đã tiếp nhận 205 phản ánh, kiến nghị của các cá nhân và tổ chức về thủ tục hành chính, trong đó có 129 trường hợp phản ánh về hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc các cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ công chức không thực hiện, thực hiện không đúng quy định (chiếm tỷ lệ 62,9%).
Phần lớn nội dung phản ánh liên quan đến việc giải quyết hồ sơ về nhà đất (109/129 trường hợp).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.