TP.HCM: P.Tân Thới Nhất, Q.12 yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài

06/07/2021 20:50 GMT+7

UBND Q.12 ( TP.HCM ) vừa gửi văn bản khẩn siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Tân Thới Nhất, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài trong các trường hợp thực sự cần thiết.

Theo văn bản khẩn được ký hôm nay, 6.7, UBND Q.12 thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận diễn biến phức tạp. Tính đến hôm nay, tổng số ca nhiễm ở quận là 345 ca, trong đó phường Tân Thới Nhất có 104 ca. Hầu hết các ca dương tính được phát hiện từ các khu phong tỏa. Ngoài ra, kết quả tầm soát xét nghiệm diện rộng đối với các trường hợp có nguy cơ cao đã phát hiện một số ca nhiễm trong cộng đồng.

Quận yêu cầu phường Tân Thới Nhất siết chặt biện pháp phòng dịch. Kể từ 7 giờ ngày mai, 7.7, cho đến khi có thông báo mới, yêu cầu từng hộ gia đình, cá nhân, tổ chức chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, không giao lưu tiếp xúc với nhau, giãn cách người với người.

Bản tin Covid-19 ngày 6.7: “Bão tố” 1.029 ca bệnh ngay trước ngày thi tốt nghiệp THPT

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài trong các trường hợp thực sự cần thiết khi: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, thiên tai, hỏa hoạn; làm việc tại các cơ quan đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và các cơ sở được phép hoạt động; học sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh lớp 10.

Theo đó, các loại hình được phép hoạt động ở phường này gồm: các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng; Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yêu (như lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu, điện, nước, nhiên liệu…); Ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch đảm bảo…), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ, vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa; các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: TP.HCM cần giải pháp cao hơn để dập dịch Covid-19

Các trường hợp được phép ra ngoài phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, không tập trung quá 3 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 1,5m, phải tiến hành khai báo y tế điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.