TP.HCM phong tỏa chợ 200 Xóm Chiếu vì ca nghi nhiễm Covid-19: Thực khách, người bán xôn xao

21/05/2021 11:14 GMT+7

Chợ 200 Xóm Chiếu (P.15, Q.4, TP.HCM) đang tạm phong tỏa vì ca nghi nhiễm Covid-19 từng đến khiến nhiều người buôn bán và cả người đi chợ lo lắng. Tối đến ở đây còn là khu ẩm thực với nhiều hàng quán nổi tiếng.

Trong tối 20.5, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh phong tỏa chợ 200 Xóm Chiếu (ở P.15, Q.4) khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên, vì đây vừa là chợ, vừa là khu ẩm thực nổi tiếng.

TP.HCM sẽ phạt quán ven đường nếu cho khách ăn tại chỗ trong dịch Covid-19

Sáng 21.5, đại diện UBND P.15, Q.4 cho biết, có một ca đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 khai báo từng đến chợ Xóm Chiếu ăn nên cơ quan chức năng tạm phong tỏa để phòng dịch Covid-19.

Người dân ra nhờ bảo vệ dân phố mua giúp đồ ăn

Ảnh: Vũ Phượng

Câu chuyện phong tỏa khiến cả khu chợ bàn tán xôn xao, nhiều người đi qua đi lại chụp ảnh bằng điện thoại để báo cho người quen. Lúc 8 giờ sáng, nhiều người đi ngang cũng tạt mua đồ rồi vội đi, nhiều người hướng mắt về khu hẻm phong tỏa hỏi chuyện, ai nấy đều đeo khẩu trang cẩn thận.

“Ở đây đông lắm!”

Ông Trần Minh Thảo (60 tuổi, nhà gần chợ Xóm Chiếu) cho biết, hơn 19 giờ tối qua, công an, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ đến giăng dây phong tỏa hẻm 200 Xóm Chiếu, cùng lúc đó nhân viên y tế vào khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm. Nhiều thực khách đang ăn phải bỏ ngang giữa chừng, hàng quán dọn dẹp đóng cửa.

Công an, bảo vệ dân phố và dân quân tự vệ gác ở điểm phong tỏa, không cho người ra hay người vào

Ảnh: Vũ Phượng

“Tôi nghe nói người nghi nhiễm Covid-19 từng đến đây ăn vịt lộn, phá lấu nên họ phong tỏa sớm để đề phòng. Vậy cũng tốt, ở đây đông lắm, sáng là chợ, bán tới chiều, tối thì quán ăn chi chít nhau, nhà dân cũng chi chít luôn, khu này lúc nào cũng đông như thế này. Giờ sợ là sợ người mắc mà không biết rồi đi tới lui nữa thôi”, ông Thảo kể.
Theo lời ông Thảo, khu chợ 200 Xóm Chiếu đã có nhiều năm về trước, nằm chủ yếu trong khu vực đang phong tỏa, dần dần sau này một số người bán buôn ngồi nối dài qua đến hẻm 181 (đối diện hẻm 200)…
Bà N. (bán chuối) ở chợ thì nói, bà sử dụng điện thoại “cục gạch” nên không nắm được tin chợ phong tỏa, sáng vẫn lấy 1 xe chuối đẩy đến chợ, ai dè thấy chợ phong tỏa, đường bên trong trống trơn.
Bà tâm sự: “Sáng giờ xe chuối còn nguyên, khu này phong tỏa nên người đi chợ cũng ít, vắng vẻ hơn nhiều. Trong chợ đông người cũng lo chút xíu nhưng tôi lúc nào cũng đeo 2 khẩu trang nên chắc không sao”.

Khu chợ (phía không bị phong tỏa) đông người qua lại buổi sáng, tới trưa thưa dần

Ảnh: Vũ Phượng

Bà D. (bán dưa hấu) gần đó cũng cho hay, chợ Xóm Chiếu chia thành 2 khu, khu đang phong tỏa nhiều người tập trung bán hơn. “Tối đến khu chợ trong đó thành khu ăn uống, được lên mạng luôn đó, bán đồ đông lắm”, bà D. nói.
Bà Ngô Thị Kim Loan (52 tuổi, ngụ Q.4) kể lại: “Tôi thấy gia đình chị đó cũng như những người bán hàng quán bên cạnh đều được lấy mẫu xét nghiệm nên cũng hơi ớn. Lỡ mà dương tính thật chắc cả khu chợ này khổ rồi, vì chỗ này đó giờ người ta đi lại đông nghẹt. Mấy hôm nay nghe tin dịch Covid-19 ở khắp nơi trong TP, tôi đã mong cho đừng tới chỗ mình mà xui sao là vẫn bị gọi tên”.

Tiểu thương chợ Phú Nhuận xét nghiệm, hồi hộp chờ tin ca nghi nhiễm Covid-19

Không bán được, không biết xoay xở sao

Bà Nga (70 tuổi) cũng cho biết thấy lực lượng chức năng đến hiện trường phong tỏa, khử khuẩn từ chiều tối qua. Hỏi thăm thì mới biết một người quen của bà trong khu đó có bán đồ ăn cho một người nghi nhiễm Covid-19.
Bà thuật lại: “Thấy vậy nên tôi lo quá lập tức gọi cho con gái, vì nó cũng bán thịt bò ở đây, sợ là ngày mai nó bán không được. Tôi gắn với khu chợ này gần một đời người, nên khi thấy bị phong tỏa như vậy thấy thương cho những tiểu thương buôn bán bên trong. Họ đều là người ở xa vào đó để bán kiếm tiền sống. Bây giờ bị vậy, buôn bán không được rồi tiền mặt bằng cũng phải trả thì không biết xoay xở sao”.

Nhiều tiểu thương nhận xét chợ hôm nay vắng vẻ hơn

Ảnh: Vũ Phượng

Tương tự, bà Mỹ Nữ (55 tuổi) tâm sự, ngày nào bà cũng đi mua đồ ở đây, quen biết với nhiều tiểu thương, hàng quán. Chính vì vậy, thấy cảnh phong tỏa cả một khu chợ, bà Nữ có chút buồn buồn.
Bà bộc bạch: “Xóm chợ buôn bán ai cũng đeo khẩu trang, nhưng cứ phải chờ xét nghiệm ra âm tính mới chắc được”.
Anh Hải Nam (36 tuổi, thường đến chợ mua đồ) cũng bất ngờ khi thấy khu chợ đông đen, chen chúc nhau nay trở nên vắng hơn thường ngày. Để phòng dịch, hôm nay anh Nam mang 2 lớp khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với những người khác ở chợ.
Đến 10 giờ, khu chợ 200 đường Xóm Chiếu vẫn được phong tỏa, công an, dân phòng vẫn đang gác ở đầu hẻm 200, người đi chợ lưa thưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.