TP.HCM nhiều ca mắc Covid-19: Người về Quảng Nam ăn tết, ai sẽ bị cách ly?

Mạnh Cường
Mạnh Cường
09/02/2021 10:08 GMT+7

Tỉnh Quảng Nam sẽ tiến hành lấy mẫu và cách ly đối với những người dân Quảng Nam làm ăn, sinh sống tại TP.HCM về quê ăn tết có tiếp xúc với F0, F1, F2 theo quy định.

Sáng 9.2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, tính đến sáng cùng ngày, tỉnh Quảng Nam đã thực hiện cách ly khoảng 850 người về từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và địa phương khác có ca dương tính với Covid-19. Trong đó 9 người cách ly tập trung; còn lại cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Hiện ngành y tế toàn tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm cho 462 người, trong đó có 434 mẫu âm tính, 28 mẫu chưa có kết quả. Trong thời gian tiếp theo, tùy vào tình hình địa phương sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho số người thực hiện cách ly còn lại.

Chiều 9.2 Thêm 13 ca Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM, Hà Nội, Hưng Yên, Gia Lai, Hải Dương

Trước đó, nhiều địa phương đã có văn bản gửi các Hội đồng hương Quảng Nam tại nhiều tỉnh, thành khuyến cáo bà con không nên về quê ăn tết. Đặc biệt tại TP.HCM, hiện tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, trong khi người Quảng Nam làm ăn, sinh sống tại đây đã trở về quê khá đông.

Trong khi đó, một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (CDC) cho biết, đối với những người dân Quảng Nam làm ăn, sinh sống tại TP.HCM về quê dịp tết này thì những trường hợp nào tiếp xúc với  F1, F2 thì phải cách ly theo quy định.

Riêng đối với những khu vực đã phong tỏa thì khi về Quảng Nam cũng phải cách ly. Đối với những trường hợp còn lại thì khi về quê phải tự khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

CẬP NHẬT: Danh sách 33 điểm đang phong tỏa tại TP.HCM để phòng Covid-19

“Những trường hợp trên chỉ áp dụng với thời điểm hiện tại, hiện nay tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM đang khá căng thẳng và phức tạp nên có thể ngày mai, ngày mốt tỉnh Quảng Nam sẽ ban hành văn bản siết chặt hơn”, vị lãnh đạo CDC Quảng Nam nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.