TP.HCM, Nam bộ đêm qua đã có mưa: Đón thêm 'mưa vàng' trong những ngày tới

09/04/2020 10:19 GMT+7

Những ngày tới thời tiết TP.HCM, Nam bộ ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có 'mưa vàng' giải nhiệt và dông vài nơi giúp thời tiết mát mẻ, dễ chịu, xâm nhập mặn cũng sẽ giảm.

Chiều tối qua, TP.HCM và Nam bộ đã đón cơn "mưa vàng" giải nhiệt sau những ngày nắng nóng gần 40oC kéo dài. Đây là cơn mưa trái mùa nhưng lượng mưa tương đối lớn, những cơn mưa trái mùa vào tháng 4 với lượng này rất ít khi xảy ra.
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, từ chiều qua đến 6 giờ sáng nay, lượng mưa đo được ở một số trạm đo như sau: Củ Chi 68,2mm, Hóc Môn 44mm, Phạm Văn Cội 46,2mm, An Phú (cùng ở TP.HCM) 25,2mm; Bình Long (Bình Phước) 97,2mm; Bến Cát 49,4mm, Tân Uyên (cùng Bình Dương) 53,6mm; trạm Phú Hiệp (Đồng Tháp): 84,8mm, Ba Sao (Đồng Tháp): 58,4mm, Vịnh Tre (An Giang): 66,6mm, cầu Cống Bảo (Kiên Giang): 44mm.

Những ngày tới vẫn còn những cơn mưa giải nhiệt xuất hiện ở TP.HCM và Nam bộ

Ảnh: Độc Lập

Dự báo mấy ngày tới, khu vực Nam bộ chịu ảnh hưởng bởi rìa phía Tây Nam của lưỡi áp cao lạnh lục địa và là áp cao cận nhiệt đới. Thời tiết Nam bộ ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 9.4 và từ 12-14.4 có mưa dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông đề phòng có lốc, sét, và gió giật.
Cuối tháng 4 là thời điểm chuyển từ mùa khô sang mùa mưa nên thay vì các cơn "mưa vàng" giải nhiệt, sẽ xuất hiện nhiều cơn mưa chuyển mùa tăng dần cả về phạm vi và lượng mưa nên nhiệt độ cũng sẽ giảm làm nắng nóng giảm dần, sẽ có nhiều nước hơn cung cấp cho sinh hoạt, sản xuất, khi đó xâm nhập mặn ở các tỉnh miền Tây cũng sẽ giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.