TP.HCM mưa rả rích từ chiều đến tối

29/07/2021 19:35 GMT+7

Từ chiều đến tối nay (29.7), TP.HCM có mưa vừa, một số quận, huyện có mưa to. Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo hai ngày tới TP tiếp tục có mưa vào buổi chiều. Vì sao TP.HCM mưa suốt như vậy?

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, ngày 29.7, khu vực Nam bộ chịu tác động của trường gió Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh hơn. Bầu trời của cả khu vực có phần chuyển nhiều mây hơn. Trong buổi sáng, hầu hết các tỉnh thành có nắng, nhưng đến chiều thì mưa xuất hiện ở TP.HCM và các tỉnh thành khác. Riêng TP.HCM sau cơn mưa to, tiếp tục có mưa rả rích từ chiều đến tối.
Ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng Dự báo, giải thích: Hiện rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22 - 25 độ vĩ Bắc. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh gây mưa cho TP.HCM và khu vực Nam bộ. 
Trong 24 giờ tới, rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc bộ và phía Bắc Biển Đông mạnh dần lên. Gió mùa Tây Nam có cường độ ổn định. Từ 48 giờ đến 10 ngày tới, rãnh thấp tiếp tục hoạt động ở phía Bắc Biển Đông và phía Nam Trung Quốc trong những ngày tới, từ ngày 2.8 trở đi sẽ hoạt động mạnh. Khu vực Nam bộ nằm ở phía nam trục rãnh với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.
Dự báo thời tiết Nam bộ, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng, có lúc gián đoạn, trưa chiều và tối có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông người dân cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.
TP.HCM trong cả buổi chiều nay đã có mưa vừa, một số quận huyện có mưa to, lượng mưa 30 - 55mm, hai ngày tới, TP.HCM vẫn duy trì mưa buổi chiều, chiều tối, lượng mưa khoảng 30 - 55mm, cần đề phòng gió giật làm cây xanh, biển quảng cáo gãy đổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.