TP.HCM 'giành lại vỉa hè: Tự đập bỏ trụ sở sinh hoạt khu phố lấn chiếm

12/03/2017 09:41 GMT+7

Trụ sở sinh hoạt khu phố chiếm gần hết vỉa hè trên đường 3/2 (P.14, Q.10, TPHCM) đã được cơ quan chức năng tiến hành đập bỏ, trả lại sự thông thoáng cho người đi bộ.

Ông Tô Văn Sinh, tổ trưởng ở khu phố 7 (P.14, Q.10) cho biết mặc dù sẽ không còn nơi để sinh hoạt nhưng rất ủng hộ việc đập bỏ trụ sở sinh hoạt khu phố, trả lại vỉa hè cho người dân.
“Muốn xử lý các hộ dân lấn chiếm vỉa hè thì phải đập bỏ để làm gương thôi, có như thế thì người dân mới chấp hành được. Tôi rất ủng hộ việc này chứ không thắc mắc gì”, ông Sinh cho biết.
Theo ghi nhận của chúng tôi, việc đập bỏ trụ sở sinh hoạt khu phố kéo dài đến chiều tối ngày 11.3 mới hoàn thành. Ông Lương Vũ Ngữ, Chủ tịch UBND P.14 (Q.10) cho biết hiện nay phường thường xuyên đi tuần tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè.
“Các nhân viên của phường và tôi rất hăng hái trong việc lấy lại vỉa hè cho người dân. Có khi ban ngày làm việc, tối đến từ nhân viên địa chính, Phó chủ tịch phường hay tất cả các vị trí khác đều xắn tay đi vận động, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè. Chẳng ai nề hà gì cả”, ông Ngữ nói.
Sau đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được:
Trụ sở sinh hoạt dân phố chiếm gần hết diện tích vỉa hè trên đường 3/2 (Q.10, TP.HCM) Ảnh: Trác Rin
Một công ty xây dựng trên địa bàn Q.10 tự nguyện điều công nhân đến cùng UBND P.14 tiến hành tháo dỡ, đập bỏ các công trình lấn chiếm vỉa hè Ảnh: Trác Rin
Theo ông Lương Vũ Ngữ, Chủ tịch UBND P.14 (Q.10), tất cả các nhân viên của phường ai cũng hăng hái, cùng xắn tay để lập lại trật tự, lấy lại vỉa hè cho người dân Ảnh: Trác Rin
Theo ghi nhận của chúng tôi, việc đập bỏ trụ sở khu phố kéo dài đến chiều tối ngày 11.3 mới hoàn tất Ảnh: Trác Rin
Lực lượng làm nhiệm vụ chủ yếu làm thủ công, máy móc còn khá sơ sài Ảnh: Trác Rin
“Để làm gương cho người dân, phải đập bỏ trụ sở lấn chiếm trước tiên. Dù không còn nơi để sinh hoạt nhưng tôi chẳng thắc mắc gì”, Tổ trưởng khu phố 7 (P.14, Q.10) khẳng định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.