TP.HCM gia hạn thời gian chuyển đổi xe thu gom rác

Thanh Thùy
Thanh Thùy
07/11/2019 20:11 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thống nhất đề xuất của Sở TN-MT về phân kỳ gia hạn thời gian chuyển đổi xe thu gom, vận chuyển rác đến năm 2025.

Tại cuộc họp "nghe báo cáo tổng thể hệ thống quản lý chất thải rắn thành phố, các tồn tại và đề xuất giải pháp" vừa qua, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo Sở TN-MT TP.HCM tổ chức lấy ý kiến các sở, ngành có liên quan về các chính sách dự kiến hỗ trợ chuyển đổi hoạt động rác dân lập lên mô hình hợp tác xã hoặc doanh nghiệp có tư cách pháp nhân. Trong đó, giao Cục thuế TP có ý kiến về chính sách thuế đối với hợp tác xã; Sở GD-ĐT có đề xuất về việc miễn giảm học phí cho con của người trực tiếp thu gom rác.

Chủ tịch UBND TP cũng thống nhất đề xuất của Sở TN-MT về phân kỳ gia hạn thời gian chuyển đổi phương tiện thu gom, vận chuyển rác đến năm 2025. Cụ thể như sau, giai đoạn 2020 – 2021, 100% các quận nội thành và khuyến khích các huyện ngoại thành hoàn tất công tác này.

Đối với giai đoạn 2022 – 2025, các huyện ngoại thành phải chuyển đổi phương tiện để đảm bảo hoàn tất công tác này trên toàn địa bàn thành phố.

Những xe thu gom rác thô sơ buộc phải chuyển đổi

THANH THÙY

Chủ tịch UBND TP giao Sở TN-MT tiếp tục làm việc với SAMCO để nghiên cứu, đề xuất các giải pháp kỹ thuật hỗ trợ công tác thu gom, trung chuyển, vận chuyển chất thải. UBND TP cũng giao Sở Tài chính và Sở Kế hoạch – Đầu tư phối hợp xem xét cấp đủ vốn điều lệ cho Quỹ Bảo vệ môi trường để đảm bảo đủ nguồn tiền cho vay chuyển đổi phương tiện.

Tính đến nay, Quỹ Bảo vệ môi trường TP.HCM đã duyệt cho vay 39 dự án đầu tư chuyển đổi phương tiện thu gom chất thải rắn sinh hoạt với tổng số tiền hơn 17,2 tỉ đồng và chuẩn bị tiếp tục giải ngân hơn 15 tỉ đồng. Các hợp tác xã đã được tiếp cận nguồn vốn vay gồm có hợp tác xã dân lập Hiệp Phú, hợp tác xã Nhơn Phú, hợp tác xã vệ sinh môi trường Tín Nghĩa và một số công ty tư nhân hành nghề thu gom rác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.