TP.HCM dừng tuyến xe buýt nhanh

11/09/2017 08:15 GMT+7

Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP vừa thống nhất dừng triển khai dự án tuyến xe buýt nhanh khối lượng lớn đầu tiên (tuyến BRT số 1, thuộc dự án Giao thông xanh TP.HCM) trên đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ do tính khả thi cũng như hiệu quả dự án.

Theo nghiên cứu đánh giá của Sở GTVT, lượng khách năm đầu tiên chỉ khoảng 17.700 hành khách/ngày, thấp hơn nhiều so với dự báo hơn 24.700 hành khách/ngày. 

tin liên quan

Xe buýt thường chạy chung làn buýt nhanh trong tháng 5
Trao đổi với Thanh Niên chiều qua, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội, cho biết việc xe buýt thường chạy chung làn với buýt nhanh (BRT) có thể được Hà Nội triển khai ngay trong tháng này, khi việc khảo sát kết thúc.
Sản lượng khách đi BRT cũng cao hơn không nhiều so với các tuyến xe buýt thông thường, thậm chí thấp hơn một số tuyến, trong khi kinh phí đầu tư BRT rất lớn...
Ngoài ra, khi thực hiện dự án buýt chất lượng cao thay vì BRT, TP có thể sử dụng nguồn vốn tiết kiệm cho những hạng mục như: đầu tư một trung tâm điều hành quy mô lớn hơn, đảm trách toàn bộ hệ thống vận tải hành khách công cộng của TP; đầu tư thêm phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch cho các tuyến xe buýt có lượng khách lớn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.