TP.HCM đóng hàng loạt chợ: Đi siêu thị xếp hàng, nhiều 'kệ online' cập nhật không kịp

06/07/2021 22:23 GMT+7

Từ chiều tối nay, trên nhiều trang web mua hàng online của các ứng dụng giao đồ ăn như Bemin, Grab,... lượng người mua thực phẩm tươi sống trên các trang mua sắm online tăng nhiều, các mặt hàng tìm mua như thịt, trứng, đồ hộp được đóng lại. Tại các siêu thị thì lượng người đi mua cũng đông, xếp hàng chờ thanh toán.

Những cửa hàng còn hoạt động đa số là Co.op Food, khi vào xem những cửa hàng này, các gian hàng bán thịt, đồ hộp và trứng đều hết hàng, thông tin chuyển thành màu xám nên khách hàng không thể nhấp vào để chọn mua.
Trong khi đó, một số mặt hàng khác như nước, cà phê, trái cây,... thì vẫn còn hàng và vẫn có thể giao dịch bình thường.
Tương tự với ứng dụng siêu thị online trên Grab, tại các cửa hàng Co.op Food Chu Văn An (Q.Bình Thạnh), Co.op Food Thảo Điền (Q.2), Co.op Food Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận),... những mặt hàng như thịt gà, thịt lợn, các loại trứng,... cũng sớm hết hàng.

Nhiều gian hàng ở siêu thị tại Gò Vấp được mua hết - Ảnh: An Biên

Sau khi thấy mặt hàng thịt và trứng trên hệ thống siêu thị Co.opmart Nguyễn Kiệm (Q.Phú Nhuận) đã hết hàng, PV liên hệ với hotline của siêu thị Co.opmart thì được nhân viên hướng dẫn đặt hàng thịt và trứng thông qua tài khoản Zalo. Nhân viên giải thích tùy vào từng ngày mà hàng sẽ hết sớm hay muộn theo nhu cầu của người mua. Nếu trên hệ thống hiển thị đã hết hàng là vì nhu cầu của người mua tăng cao so với hàng ngày nên hệ thống chưa cập nhật kịp thời nhưng mặt hàng đó tại kho ở cửa hàng vẫn còn. Nhân viên cũng cho biết thêm, hôm nay số lượng khách đến siêu thị và đơn hàng đặt online cho các mặt hàng như thịt, trứng... tăng cao.

Mặt hàng sẽ bị mờ đi và hiện lên dòng chữ "xin lỗi bạn, món này đã hết hàng" khi nhấp vào

Ảnh chụp màn hình

Được biết sau khi chợ tạm đóng cửa, việc đi chợ online thông qua các ứng dụng đặt đồ ăn trở thành một sự lựa chọn khác cho người dân để hạn chế đến siêu thị tụ tập đông người. Tuy nhiên, mặt hàng trưng bày tại các siêu thị online không được nhiều và đa dạng như ngay tại cửa hàng.

Tình trạng tương tự cũng xuất hiện tại các cửa hàng khác và trên các ứng dụng đặt đồ ăn khác nhau

Ảnh chụp màn hình

VIDEO Chợ Xã Tây quận 5 ‘đi chợ hộ’ bà con, giao hàng miễn phí ngày dịch Covid-19

Chia sẻ về những ứng dụng đi chợ online này, chị Lê Thị Thu Hương (20 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) cho biết đã thử sử dụng ứng dụng đi chợ online thông qua các ứng dụng đặt đồ ăn sau khi chợ gần nhà tạm dừng hoạt động vì thấy có nhiều mã giảm giá.
“Sau lần đầu thử đặt thì cũng thấy khá tiện dụng nhưng tất nhiên không thể bằng so với việc ra cửa hàng để chọn mua vì không biết còn tươi hay không nhưng trước mắt trong mùa dịch thì đây là một lựa chọn khá tốt”, chị nói.

Nhiều người đi mua hàng trong siêu thị tối nay

Nhiều người đến siêu thị mua hàng trong chiều và tối nay

Trong khi đó chị Trần Như Quỳnh (23 tuổi) cho biết: “Chiều tôi mua thêm vài nhu yếu phẩm, đồ ăn dự trữ. Đến siêu thị Coopmart (Vòng xoay Phú lâm, Q.6) lúc chiều thì khá đông, phải đợi tính tiền lâu nhưng người dân rất trật tự, không chen lấn. Quầy rau, củ với các loại thịt tươi sống còn ít đồ vì người mua nhiều”.
Trong khi đó, tại một số siêu thị lượng người mua sắm cũng khá đông, có nơi dòng người mua nối đuôi xếp hàng. 

Bản tin Covid-19 ngày 6.7: “Bão tố” 1.029 ca bệnh ngay trước ngày thi tốt nghiệp THPT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.