TP.HCM đón cơn mưa rất to đầu mùa, mưa không giảm trong vài ngày tới

15/05/2017 15:22 GMT+7

Trưa 15.5, TP.HCM bất ngờ xuất hiện mưa rất to ở khắp các quận, huyện. Khoảng 30 phút sau cơn mưa, một số tuyến đường đã ngập nước khiến nhiều người điều khiển phương tiện khó khăn.

Trưa 15.5, cơn mưa tối trời xuất hiện ở hầu khắp các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. chỉ sau ít phút, trên một số tuyến đường người dân đã phải lội nước ngập, giao thông đi lại khó khăn.
VIDEO: Cơn mưa rất to trưa 15.5 đã làm ngập nhiều tuyến đường ở TP.HCM
Thạc sĩ Lê Đình Quyết, Phó Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ cho biết cơn mưa xuất hiện ở TP.HCM trưa nay là cơn mưa rất to. Lượng mưa đo được tại quận Bình Tân là 87,2mm, quận 8 là 52,6mm, tại quận 12 là 31,3mm.
Theo ông Quyết, nguyên nhân của cơn mưa lớn trưa nay là do Nam bộ chịu tác động kết hợp của cả rìa phía nam rãnh áp thấp vắt qua Trung Bộ cũng như rìa phía bắc rãnh áp thấp xích đạo, trong khi trên cao áp cao cận nhiệt suy yếu rút ra.
VIDEO: Người Sài Gòn khổ sở vì mưa
Do vậy Nam Bộ trời nhiều mây, đêm nay có mưa, mưa rào và dông rải rác, chiều mai có mưa, mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh, sấm sét và lốc xoáy. Ngày mai có lúc giảm mây, nắng gián đoạn.
Trên các vùng biển ngoài khơi Nam bộ thời tiết duy trì nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy. Vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau, vùng biển Cà Mau -Kiên Giang có gió nhẹ.
Dự báo trong 48 giờ tới, rãnh thấp xích đạo suy yếu đi, gió tây nam dần được thiết lập trên khu vực Nam bộ. Thời tiết Nam bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, có nơi mưa vừa đến mưa to tập trung về chiều, đêm giảm mưa. Trong cơn dông đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Ngày giảm mây, nắng gián đoạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.