TP.HCM: Đề xuất hỗ trợ chủ sở hữu ‘nhà biến thành hầm khi nâng đường’

13/06/2017 10:09 GMT+7

Sở Xây dựng TP.HCM trình UBND TP xem xét quyết định chính sách hỗ trợ cho chủ sở hữu nhà ở riêng lẻ bị ảnh hưởng bởi các dự án đầu tư xây dựng nâng cấp đường giao thông không thu hồi đất có cao độ chênh lệch so với cao độ hiện trạng của nhà ở.

Theo tính toán sơ bộ của Sở Xây dựng, các dự án hạ tầng triển khai thời gian qua khiến cho 8.432 trường hợp nhà dân, chủ yếu ở các quận: 6, 8, Bình Tân, Bình Thạnh, Thủ Đức bị ảnh hưởng, nếu thực hiện hỗ trợ thì ước sơ bộ tổng nguồn ngân sách chi trả khoảng 305 tỉ đồng, gồm hỗ trợ không hoàn lại 47 tỉ đồng, hỗ trợ cho vay ưu đãi 258 tỉ đồng.
Về lý do đề xuất hỗ trợ, theo Sở Xây dựng, cao độ các tuyến đường, hẻm được nâng lên cao hơn hoặc bằng 2 m theo quy hoạch chung đô thị TP.HCM được Thủ tướng phê duyệt, trong khi cao độ nền nhà các hộ gia đình có hiện trạng thấp, chỉ từ 1,3 - 1,4 m, một số nhà không đủ điều kiện để nâng cao cốt nền khiến nhà bị thấp hơn cốt cao độ hoàn thiện của nền đường, hẻm.
Bên cạnh đó, một số tuyến hẻm chỉ nâng cao độ mà không xây dựng cống thoát nước, gây ra tình trạng nước chảy vào nhà dân mỗi khi mưa lớn, không kết nối được giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.