TP.HCM có ca nhiễm Covid-19: Người Sài Gòn ‘bình tĩnh sống’, khẩu trang vẫn bán lai rai

30/01/2021 16:35 GMT+7

Sau khi TP.HCM thông báo có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đến từ Hải Dương, nhiều người dân cho biết họ không quá lo lắng và vẫn ‘bình tĩnh sống’, tuân thủ các quy định phòng dịch.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên ngày 30.1, nhiều người dân cho biết cuộc sống vẫn không có gì xáo trộn khi có tin về dịch Covid-19. Đa phần, mọi người đều tuân thủ việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng để đảm bảo an toàn phòng dịch.
Ông Bùi Sỹ Hùng (43 tuổi, ngụ Q.3) cho biết những ngày gần đây, ông thường xuyên theo dõi tin tức về dịch Covid-19. “Tình hình dịch hiện tại tương đối phức tạp. Tôi thấy Việt Nam mình đang xử lý rất tốt. Biết được TP.HCM vừa có ca nhiễm trong cộng đồng, tôi cũng có chút lo lắng. Tuy nhiên, cứ bình tĩnh sống thôi. Chỉ cần tuân thủ các biện pháp an toàn như đeo khẩu trang khi ra ngoài, sử dụng nước rửa tay kháng khuẩn là được rồi”, ông Hùng lạc quan.

Người nghèo TP.HCM nơm nớp lo âu vì Covid-19 quay lại

Đang chuẩn bị về quê ăn Tết thì anh Nguyễn Thiên Phú (22 tuổi, Q.Gò Vấp) biết tin về ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở TP.HCM. Phú chia sẻ: “Nghe tin xong mà tôi giật mình vì hôm trước tôi cũng có đi ăn gần khu vực phát hiện người nhiễm bệnh. Nhưng lúc nào ra ngoài tôi cũng đeo khẩu trang nên chắc không sao đâu, thôi thì cứ về sớm ăn Tết với gia đình chứ nếu dịch phức tạp lên thì khó về được”.
TP.HCM có ca nhiễm trong cộng đồng: Người dân ‘bình tĩnh sống’3

Nhiều người bán hàng rong lo lắng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp

ẢNH: CAO AN BIÊN

Thông tin về ca nhiễm trong cộng đồng ở TP.HCM khiến nhiều người kinh doanh, buôn bán không mấy vui vẻ. “Sáng giờ lo bán không nên cũng không biết thông tin có người dương tính tại TP.HCM. Hay tin mà thấy rầu quá vì tuần nữa là tôi về quê rồi. Mong là dịch không lan rộng để cho chúng tôi còn buôn bán kiếm tiền về quê ăn Tết chứ để cách ly như năm trước chắc khỏi làm ăn gì luôn. Hy vọng mọi thứ vẫn ổn”, bà Ngọc Châu (47 tuổi, quê Bình Định) lo lắng.
Trong khi đó, tại các cửa hàng bán khẩu trang tại trung tâm TP.HCM, PV ghi nhận mọi việc vẫn diễn ra bình thường. “Trước tình hình dịch bệnh, số khách đến mua khẩu trang hay nước rửa tay sát khuẩn vẫn không có gì quá đột biến. Phần lớn ý thức phòng bệnh của người dân được nâng cao nên họ đã mua và sử dụng từ trước đó, giờ không thiếu”, một nhân viên tại cửa hàng thuốc ở Q.3 cho biết.

Bệnh nhân Covid-19 mới phát hiện ở TP.HCM đã đi đâu, gặp ai?

TP.HCM có ca nhiễm trong cộng đồng: Người dân ‘bình tĩnh sống’4

Anh Lê Hòa bán khẩu trang tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đoạn giao với Lý Chính Thắng (Q.3) cho biết lượng khách vẫn như mọi ngày.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Hay tin có ca nhiễm mới, anh Trần Phúc Hoàng (24 tuổi, Q.Bình Thạnh) tìm đến tiệm thuốc để mua khẩu trang. “Ở nhà tôi vừa hết khẩu trang nên hay tin dịch bệnh đang phức tạp, tôi ra đây mua sớm sợ vài bữa nữa không có. Thấy vẫn còn nhiều hàng và người mua cũng ít”, Hoàng nói.
Thời điểm này, dọc các con đường TP.HCM đã xuất hiện nhiều điểm bán khẩu trang di động. Giá bán dao động từ 20.000 đồng/hộp – 35.000/hộp tùy loại. “Mấy ngày nay tôi mang khẩu trang ra đây để bán. Trước tình hình như hiện nay, nhu cầu người dân chắc cũng tăng. Tuy nhiên, lượng người mua khẩu trang không quá đông, vẫn cứ bình bình như mọi ngày”, anh Lê Hòa (31 tuổi, ngụ Q.3) vừa đứng bán khẩu trang vừa nói.
Tất bật chuẩn bị về miền Trung ăn Tết nguyên đán cùng gia đình bên chồng như dự định, chị Ngọc Vy chia sẻ chị thở phào nhẹ nhõm khi đọc tin về cuộc họp của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM diễn ra sáng nay. "Gia đình tôi đã đặt vé về ngày 23 Âm lịch. Hy vọng là mọi chuyện đúng như mong muốn", chị Vy cho biết.

Bản tin Covid-19 ngày 30.1: Thần tốc truy vết ngăn chặn lây nhiễm cộng đồng


 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.