TP.HCM có ca nhiễm Covid-19, người dân Q.11 lo lắng buôn bán dịp Tết

30/01/2021 11:36 GMT+7

Sau khi TP.HCM phát hiện ca nhiễm Covid-19 từ Hải Dương ngụ đường Đặng Minh Khiêm (P.4, Q.11), nhiều người dân ở khu vực vốn tập trung nhiều cửa hàng này lo lắng chuyện kinh doanh buôn bán dịp Tết.

Từ chiều tối đến nửa đêm 29.1, lực lượng chức năng Q.11 (TP.HCM) túc trực, tiến hành khử khuẩn nhà nghỉ mà ca nhiễm Covid-19 đã lưu trú. Căn nhà này gồm 1 tầng trệt, 2 tầng lầu, phía trước có để bảng “phòng cho thuê”.
Ca nhiễm này là người quê quán tại H.Nam Sách (Hải Dương), có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612. Hiện người này đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi. 12 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm này đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm đều âm tính lần 1 với Covid-19. 

TP.HCM xuất hiện ca nhiễm Covid-19 cộng đồng, tìm hành khách đi cùng trên máy bay

Theo ghi nhận, sáng 30.1, các hoạt động của người dân ở khu vực này đều diễn ra bình thường. Tuy nhiên, vẫn còn có người lơ là chuyện đeo khẩu trang.

Con đường này tập trung nhiều hộ kinh doanh, buôn bán.

Cao An Biên

Khi được hỏi, ai cũng bày tỏ lo lắng về tình hình kinh doanh khi con đường này tụ tập nhiều cửa hàng buôn bán xe máy, thực phẩm và tạp hóa…
Một người đàn ông sống đối diện căn nhà có người nhiễm Covid-19 vừa đọc báo vừa nói với PV: “Tôi cũng không rành. Thấy nhà đó có người nghi mắc, rồi người ta chở qua Củ Chi hết rồi”.
Là người bán nước giải khát trên đường Đặng Minh Khiêm, bà Liên cho biết bà hoàn toàn không hay biết về sự việc: “Trời tôi có biết gì đâu, sáng ra cửa hàng thì thấy nhà đó có cán bộ đứng phía trước nên tôi còn tưởng là đánh lộn hay gì đó. Hỏi ra thì mới biết có người mắc Covid-19".

Người dân khu vực này lo lắng chuyện buôn bán dịp Tết khi TP.HCM xuất hiện ca nhiễm Covid-19

Cao An Biên

"Tôi thì tôi không sợ đâu, mình ở xa mà, cũng không có tiếp xúc, lo là lo việc buôn bán của mình đây. Sợ người ta thấy có người nhiễm thì ai mà dám đến đây mua đồ của tôi nữa”, bà Liên chia sẻ.
Cùng chung tâm trang, bà Quách Múi bán phở gần đó cho biết bà và những người buôn bán ở khu vực này cũng rất lo lắng. “Khu này là khu kinh doanh, buôn bán mà! Giờ có người mà bệnh thì còn buôn bán gì được. Tôi luôn đeo luôn khẩu trang để đảm bảo an toàn”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.