TP.HCM có ca nhiễm Covid-19: Chợ hoa Hồ Thị Kỷ vắng, hoa tươi nhưng người bán ‘héo’

03/02/2021 10:36 GMT+7

Nhiều người bán hoa tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết, năm nay lượng khách giảm hơn một nửa so với cùng thời điểm này năm ngoái. Giữa dịch bệnh Covid-19 , ai cũng hồi hộp mong chờ, hi vọng những ngày sắp tới sẽ bán được hàng hơn…

Dạo quanh chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10) những ngày cuối năm khi mà đợt dịch Covid-19 bùng phát trở lại, chúng tôi không khỏi thích thú trước những cửa hàng ngập tràn các loại hoa tươi với màu sắc rực rỡ và hương thơm ngào ngạt. Dù gần đến ngày 23 tháng Chạp, tuy nhiên lượng người mua hoa vẫn lai rai khiến nhiều tiểu thương ngao ngán.

Bệnh nhân Covid-19 ngồi cà phê phố Tây Bùi Viện, 4 người phải đi cách ly

Có lẽ đây là năm cuối bán hoa…

Hỏi thăm cái tiểu thương tại chợ hoa lớn nhất nhì Sài Gòn này vào những ngày giáp Tết, PV Thanh Niên dường như đều nhận được cùng một câu trả lời “Hoa năm nay ế quá!” cùng một cái lắc đầu ngao ngán.
Gia đình có truyền thống bán hoa hơn 25 năm tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (35 tuổi, ngụ Q.10) cho biết chưa năm nào vợ chồng chị gặp phải tình cảnh như năm nay. “Sạp hoa của tôi chuyên bán các loại hoa vạn thọ, ngoài ra cũng có bán một số loại hoa khác. Thường và thời điểm này năm ngoái, khách lại mua đông lắm, chưa kịp đem từ xe xuống là khách đã lựa hoa trên xe tải luôn rồi, để kiếm được hoa cho ngày 23 tháng Chạp cũng như chưng cho ngày Tết luôn”, chị Lan nhớ lại.

Người Sài Gòn bịt kín khẩu trang nô nức sắm tết

Tuy nhiên, thời điểm này khách đến cửa hàng chị mua hoa rất thưa thớt khiến vợ chồng chị lo lắng. “Bây giờ tôi vẫn nhập hoa với số lượng lớn, vì mối “ruột” ở quê người ta trông nhiều, giờ không bán giúp thì cũng tội cho họ. Tuy nhiên mấy nay có bán được bao nhiêu đâu, hoa này không để được lâu nên lỡ “ế” là vứt đi chứ không biết phải làm sao”, chị rầu rĩ.

Những ngày giáp Tết, chợ hoa Hồ Thị Kỷ bày bán nhiều loại hoa với mẫu mã và mức gia đa dạng

ẢNH: CAO AN BIÊN

Dù gần đến ngày 23 tháng Chạp, tuy nhiên nhiều khu ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ vắng khách

ẢNH: CAO AN BIÊN

Nhân viên ở một số cửa hàng hoa ngồi “bấm điện thoại” vì vắng khách

ẢNH: CAO AN BIÊN

Chị Lan cho biết hiện tại, giá của mỗi bó cúc vạn thọ chị bán là từ 50.000 đồng. Anh Nguyễn Quốc Châu (38 tuổi, chồng chị Lan) vừa bó hoa vừa cười nói: “Tùy vào tình hình vào những ngày tới mà tôi có sự tăng giảm sao cho phù hợp, chỉ mong năm nay có chút tiền ăn Tết”.
Cửa hàng hoa của bà Ngọc Tuyền (62 tuổi, quê Tiền Giang) trên đường Trần Bình Trọng (P.1, Q.10) bày bán nhiều loại hoa khác nhau như hoa ly, cúc lưới, cát tường… với giá dao động từ 10.000 đồng đến 100.000 đồng tùy loại. Bà tâm sự năm nay lượng khách giảm hơn 50% so với những năm trước, giá của các loại hoa bà bán cũng giảm theo. Bà cho biết mình có thâm niên hơn 15 năm trong nghề bán hoa.
“Không hiểu sao năm nay bạn hàng không lại mua nhiều, hơn mười mấy năm buôn bán chưa bao giờ tôi gặp phải cảnh này. Bình thường đã bán chậm, mấy ngày nay thông tin dịch bệnh bùng phát nên lại càng chậm hơn. Không chỉ tôi mà những người bán khác xung quanh cũng rầu lắm. Năm nay hoa tươi lắm, nhưng mà người bán như chúng tôi thì héo”, bà ngán ngẫm.

Vợ chồng chị bà Trần Thị Khánh Ly (44 tuổi, ngụ Q.10) cho biết lượng khách năm nay giảm 50% so với năm ngoái

ẢNH: CAO AN BIÊN

Bà Ngọc Tuyền (62 tuổi, quê Tiền Giang) nhớ không khi rộn ràng của chợ hoa những ngày giáp Tết những năm trước

ẢNH: CAO AN BIÊN

Khách đến mua thưa thớt hẳn so với mọi năm, do tác động của dịch Covid-19

ẢNH: CAO AN BIÊN

Gần tiệm hoa của bà Tuyền, là sạp hoa của vợ chồng bà Trần Thị Khánh Ly (44 tuổi, ngụ Q.10) chuyên bán các loại hoa cúc, hoa hướng dương, giá dao động từ 40.000 đồng – 50.000 đồng một bó. Bà cho biết những năm trước chủ yếu kinh doanh các loại hoa giả, đây là lần đầu tiên bà bán hoa vạn thọ.
“Mới năm đầu bán mà ế quá, khách tới mua không được bao nhiêu trong khi hoa này thì không để được lâu. Năm nay lỡ bán rồi nên phải đeo, chứ theo tình này chắc năm sau không bán nữa”, chị bộc bạch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: ‘Các ổ dịch Covid-19 đã cơ bản được khống chế’

Hồi hộp “chờ thời”

Anh Nguyễn Viết Tuấn (24 tuổi, Q.10) là nhân viên tại một cửa hàng hoa ở chợ Hồ Thị Kỷ. Tương tự như nhiều sạp hoa tại đây, anh cho biết việc buôn bán gặp nhiều khó khăn nên cũng không dám nhập hàng về nhiều.
“Chúng tôi dự định ngày 25 mới bắt đầu nhập hoa bán dịp Tết vì thường vào thời điểm đó năm ngoái người mua mới đông đúc, chứ giờ nhập cũng không bán được đâu. Tôi cũng mong là lúc đó khách tới đông bán không kịp thở chứ giờ ngồi không bấm điện thoại thì cũng rầu”, anh Tuấn hy vọng.
Tương tự, bà Ngọc Lan cũng hy vọng những ngày sắp tới việc buôn bán sẽ trở nên khấm khá hơn. “Giờ ngồi đợi thời thôi, chứ biết phải làm sao. Mong mấy ngày tới bạn hàng sẽ đến đông hơn, tôi sẽ bán đắt hàng hơn như năm ngoái. Nhớ lắm không khi của nơi này thời còn chưa có dịch bệnh, những ngày này người ta kéo đến đông nghẹt chợ”, bà Lan cười.

Hoa Tết với mẫu mã đa dạng rực rỡ một góc chợ

ẢNH: CAO AN BIÊN

Cúc vạn thọ được nhiều tiểu thương nhập về bán cho ngày 23 tháng Chạp

ẢNH: CAO AN BIÊN

Nhân viên tại cửa hàng chị Lâm Bội Linh (26 tuổi) hoàn thành một chậu nụ tầm xuân để bán cho khách

ẢNH: CAO AN BIÊN

May mắn hơn các tiểu thương khác, cửa hàng của chị Lâm Bội Linh (26 tuổi) vẫn có nhiều khách ra vào thời điểm này. Chị cho biết cửa hàng mình bán bán nhiều loại hoa, tuy nhiên hiện tại chị chủ yếu nhập các loại nụ tầm xuân về để bán. Giá của các chậu nụ tầm xuân tại cửa hàng chị Linh dao động từ 400.000 đồng – 6.000.000 đồng tùy kích cỡ.
“Do loại hoa này dễ chăm sóc, lại rất lâu héo nên tôi cũng không quá lo lắng. Thời điểm này, lượng khách có giảm đôi chút so với những năm trước, song vẫn khá đông do chúng tôi buôn bán ở mặt tiền nhiều người qua lại và cũng có những khách hàng thân thiết. Mới đây, chúng tôi có nhận một đơn hàng là làm một chậu tầm xuân to với giá 6.000.000 đồng để giao cho khách”, chị nói.

Ai cũng hồi hộp mong chờ khách đến mua hoa nhiều hơn vào những ngày sắp tới

ẢNH: CAO AN BIÊN

Tuy nhiên, chị vẫn mong đến những ngày càng gần Tết lượng khách sẽ đến đông hơn. “Năm ngoái cửa hàng tôi bán được lắm, thậm chí gần 29, 30 âm lịch đã khan hiếm hàng. Năm nay cũng hơi hồi hộp không biết thế nào, cứ chờ thôi”, chị Linh tâm sự.
Những người bán hoa tại chợ Hồ Thị Kỷ vẫn hồi hộp hy vọng vào những ngày giáp Tết sắp tới, lượng hoa mà họ bán ra sẽ nhiều hơn để người bán cũng tươi như hoa Tết…

Nỗi lòng người từ Sài Gòn về quê ăn tết giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.