TP.HCM dừng hết 310 chốt kiểm soát người dân ra đường không lý do của quận huyện

13/07/2021 11:39 GMT+7

Sáng 13.7, lãnh đạo nhiều đội CSGT - TT Công an quận, huyện cho biết, các chốt kiểm soát người dân ra đường không lý do của các quận, huyện đã được giải tán hết.

Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo đội CSGT - TT Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, các chốt kiểm soát người dân ra đường không lý do theo Chỉ thị 16 trên toàn quận đã được giải tán vào sáng 13.7.
Lãnh đạo đội CSGT - TT Công an Q.Bình Thạnh cũng cho hay, theo yêu cầu, toàn bộ chốt kiểm soát của các quận, huyện được yêu cầu giải tán. 
Trong khi đó, lãnh đạo đội CSGT - TT Công an một quận trung tâm cho biết, theo chỉ đạo của cấp trên, từ sáng 13.7, giải tán các chốt kiểm soát.

Mang rau từ Đồng Nai mang lên TP.HCM, cự cãi với CSGT vì bị phạt 2 triệu

Thay vào đó, các đội CSGT sẽ có các tổ công tác lưu động trên đường để kiểm tra người dân ra đường không lý do và xử lý vi phạm trên đường. Trong quá trình tuần tra, CSGT sẽ kiểm tra ngẫu nhiên người dân đang lưu thông. Nếu người dân không trình bày, chứng minh được lý do ra đường là cần thiết thì bị phạt 1 - 3 triệu theo quy định của Nghị định 117.
Riêng 12 chốt kiểm soát của Công an TP.HCM ở khu vực cửa ngõ vẫn được duy trì để kiểm soát người dân ra, vào TP. Người dân khi qua các chốt cửa ngõ phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng sớm 13.7, tại các chốt kiểm soát ở Gò Vấp, người dân bất ngờ khi không ai kiểm tra dù cầm sẵn “giấy thông hành”

ẢNH: CAO AN BIÊN

 

TP.HCM xử phạt gần 5 tỉ với người vi phạm Chỉ thị 16 trong dịch Covid-19

Trước đó, từ 0 giờ ngày 9.7, TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Các quận, huyện lập nhiều chốt kiểm soát trên đường để kiểm tra giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận đi lại của người dân khi qua các chốt. 
Các chốt phương tiện lưu thông khá vắng, tuy nhiên, đến ngày thứ hai đầu tuần (12.7), lượng xe tại các chốt kiểm soát lại khá đông, xảy ra ùn ứ cục bộ trong một số thời điểm. 
Trong cuộc họp báo tối 12.7, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết toàn TP có 322 chốt kiểm soát, trong đó có 12 chốt tại khu vực cửa ngõ và 310 chốt nội đô.

Bản tin Covid-19 ngày 13.7: Cả nước 2.301 ca bệnh, TP.HCM có thể cách ly F0 tại nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.