TP.Hải Dương phát thẻ đi chợ 3 ngày 1 lần cho người dân

Lê Tân
Lê Tân
20/02/2021 16:19 GMT+7

Sau TP.Chí Linh, TP.Hải Dương cũng đã triển khai việc phát thẻ đi chợ cho các hộ dân nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 .

Ngày 20.2, UBND TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã có thông báo gửi UBND các xã, phường về việc triển khai phát thẻ đi chợ.

Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện Hải Dương chống Covid-19

Theo UBND TP.Hải Dương, hiện nay, số lượng người ra đường với lý do đi chợ mua đồ thiết yếu rất nhiều, trong khi toàn tỉnh Hải Dương đang thực hiện giãn cách xã hội, gây khó khăn cho lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Để thống nhất quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm về giãn cách xã hội, UBND TP.Hải Dương đã yêu cầu các xã, phường in thẻ theo mẫu, đóng dấu phát cho các hộ dân.
Thẻ sẽ được phát cho các hộ có nhu cầu, 3 ngày phát 1 thẻ. Thẻ được thu qua thùng thu gom để tránh lây nhiễm dịch Covid-19.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, ổ dịch ở TP.Chí Linh cần phải theo dõi sát sao. 3 ngày gần đây có 5 ca mắc. Trong ngày 20.2, cơ quan chức năng phát hiện thêm 2 ca nghi nhiễm, là mẹ chồng và con của nữ nhân viên ngân hàng nhiễm Covid-19.

Chiều 20.2: Thêm 6 bệnh nhân Covid-19 ghi nhận ở Hải Dương

Trên thực tế, từ khi tỉnh Hải Dương giãn cách xã hội, các cơ quan chức năng TP.Hải Dương đã xử phạt nhiều trường hợp đi ra ngoài không có lý do, vi phạm quy định chống dịch Covid-19. Trong ngày 19.2, có 124 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch bị xử phạt, với tổng số tiền 133 triệu đồng.
Sáng nay, 20.2, ông Nguyễn Văn Qua (40 tuổi, ngụ xã Nam Đồng, TP.Hải Dương) cũng bị phạt 15 triệu đồng vì kinh doanh trò chơi điện tử trong thời gian giãn cách xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.