Toyota hưởng ứng Tết trồng cây, tiếp nối ‘Hành trình xanh’

23/03/2021 10:00 GMT+7

Toyota Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Tân Sửu 2021 do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức như một hành động thể hiện cam kết bảo vệ môi trường trong mục tiêu chung của Toyota.

Hơn 60 năm trước, ngày 28.11.1959, Bác Hồ với tầm nhìn xa đã kêu gọi toàn dân tham gia Tết trồng cây. Từ đó đến nay, “Tết trồng cây” đã trở thành một phong trào thường niên, gắn liền với người Việt mỗi dịp tết đến xuân về. Ngày nay, trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu đang đe dọa cuộc sống của con người trên trái đất, việc phát triển kinh tế bền vững phải đi đôi với bảo vệ môi trường nên trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng ngày càng có ý nghĩa to lớn và hết sức quan trọng với mỗi quốc gia.
Nhận thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm chung của toàn dân bao gồm cả doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoàn lớn trong nhiều năm qua Toyota toàn cầu cũng như Toyota Việt Nam đã có nhiều hoạt động hướng tới môi trường xanh. Mới đây, Toyota tiếp tục đồng hành, hưởng ứng tích cực lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Tân Sửu 2021 do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức với mong muốn chung tay bảo vệ, cải thiện môi trường tại Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ hưởng ứng chương trình trồng 1 tỉ cây xanh tại Nghệ An

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ hưởng ứng chương trình trồng 1 tỉ cây xanh tại Nghệ An

Đây là hoạt động thường niên do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng các đơn vị liên quan triển khai nhằm tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây. Góp phần lan tỏa phong trào trồng cây gây rừng tới đông đảo tầng lớp nhân dân, cùng tích cực tham gia trồng cây, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ

Năm nay, Toyota Việt Nam cùng hai đại lý đặt tại Nghệ An: Toyota Vinh và Toyota Sông Lam là nhà tài trợ chính đồng hành cùng chương trình Tết trồng cây 2021 thông qua việc hỗ trợ một phần kinh phí trồng cây và tổ chức. Chương trình năm nay có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại diện Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các Bộ Ban ngành trung ương và địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân tỉnh Nghệ An.
Với phương châm “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại” và nỗ lực đóng góp tích cực hơn nữa trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, thông qua việc đồng hành triển khai hoạt động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Toyota Việt Nam mong muốn tiếp tục góp phần cải thiện môi trường Việt Nam, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời nâng cao ý thức của thế hệ trẻ cũng như cộng đồng về việc bảo vệ môi trường sống.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu trồng cây tại Đô Lương, Nghệ An

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu trồng cây tại Đô Lương, Nghệ An

Hoạt động hưởng ứng Tết trồng cây là một trong rất nhiều chương trình vì môi trường mà Toyota Việt Nam tham gia hoặc khởi xướng trong nhiều năm qua. Nó nằm trong mục tiêu chung góp phần vào sự phát triển bền vững của môi trường toàn cầu của Tập đoàn Toyota Nhật Bản đã đặt ra hướng tới năm 2050. Trong đó, Toyota hướng tới giải quyết các vấn đề môi tường toàn cầu như biến đổi khí hậu, thiếu hụt nguồn nước sạch, cạn kiệt tài nguyên và sự suy thoái của hệ sinh thái, cũng như giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực của sản xuất và lưu thông của phương tiện ô tô đến môi trường sống.
Là một công ty trực thuộc tập đoàn ô tô quy mô nằm trong top lớn nhất thế giới. Toyota Việt Nam luôn xác định phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường và đóng góp xã hội. Hoạt động bảo vệ môi trường được Toyota Việt Nam thực hiện không chỉ tại nhà máy sản xuất, mà còn tại các nhà cung cấp, đại lý và công đoạn tiếp vận tạo nên chuỗi Doanh nghiệp vì môi trường. Trong đó:
Từ năm 2008, Toyota Việt Nam bảo trợ thành lập câu lạc bộ Go Green - Hành Trình Xanh (GGC) với mục đích tạo sân chơi và kết nối những trái tim nhiệt huyết của các bạn trẻ tình nguyện viên với giới trẻ cả nước nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chung tay hành động vì một Việt Nam xanh.
Năm 2017, Toyota tiếp tục triển chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” tại các trường tiểu học, trung học cơ sở ở nhiều tỉnh thành. Ngoài ra, chương trình “Hành trình thứ 2 của lốp” tạo sân chơi cho trẻ em từ lốp xe tái chế cũng nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.
Trong lĩnh vực “chuyên môn”, Toyota là hãng xe tiên phong trong việc giới thiệu sớm các công nghệ xe xanh từ xe hybrid, xe điện đến những mẫu xe chạy hydro như mẫu concept FCV tại Vietnam Motor Show 2015. Đặc biệt, vào năm ngoái Toyota là hãng xe đầu tiên bán thương mại một chiếc xe hybrid tại thị trường Việt Nam – Toyota Corolla Cross Hybrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.