Tour gia đình tăng mạnh

23/04/2018 05:09 GMT+7

Năm nay, lễ 30.4 - 1.5 được nghỉ 4 ngày, ngay sát ngày nghỉ lễ Giỗ tổ 10.3 nên hầu hết các gia đình đều dành thời gian đi du lịch, nghỉ dưỡng.

Theo thống kê từ một số công ty lữ hành tại TP.HCM, lượng khách đăng ký tour gia đình tăng mạnh.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị truyền thông Công ty Fiditour, thông tin tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đăng ký tại Fiditour tăng khoảng 25% so năm 2017, đạt khoảng 95% mục tiêu đề ra. Lượng khách đến văn phòng cũng như gọi điện thoại hỏi thăm, nhờ tư vấn và đặt mua các tour rất đông. Trong đó, các tuyến du lịch biển kết hợp nghỉ dưỡng, tour đi các nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á ngắm hoa… thời gian từ 3 - 5 ngày được lựa chọn nhiều nhất. Đối với tour trong nước, dẫn đầu là các tour Phú Quốc, Côn Đảo. Số lượng sản phẩm tour du lịch nước ngoài và trong nước gần khá cân bằng.
Đó cũng là tỷ lệ bán tour ngoại và nội địa tại Vietravel, theo bà Lê Hồng Việt Thảo, đại diện truyền thông của công ty. Bà Thảo cho biết thêm, năm nay số ngày nghỉ lễ kéo dài gần 1 tuần nên lượng khách đặt tour rất đông, đặc biệt là tour gia đình. Các tuyến Đông Bắc Á ngắm hoa, Thái Lan, Campuchia vẫn giữ vị trí quán quân. Thị trường nội địa ghi nhận sự bùng nổ của các tour miền Bắc tham dự lễ hội Canaval Hạ Long, khách đi rất đông, đặt nhanh và từ sớm.
Về giá tour, đại diện các công ty lữ hành đều khẳng định, dù tất cả các dịch vụ đều tăng giá, phụ thu nhưng họ cũng cố gắng khống chế giá tăng không quá 15%. Giữ được mức tăng này, theo bà Thảo, là do chương trình các tour ngày lễ 30.4 - 1.5 hay tour hè đều đã được công ty “chốt” từ rất sớm nên việc tăng giá vé máy bay sau ngày 1.4 không bị ảnh hưởng. Chỉ các khách lẻ, đặt tour sau mới bị tác động nhưng công ty cũng sẽ tính toán để hạn chế tối đa tăng giá tour cho khách. Bà Trần Thị Bảo Thu cũng chia sẻ, nhờ kết hợp với các hãng hàng không nên các tuyến đi Đà Nẵng, Hà Nội năm nay giá hầu như không tăng so với ngày thường. Trong đó, tour Đà Nẵng - Sơn Trà - Hội An - Bà Nà có mức giá được xem là rất tốt, chỉ từ 3,99 triệu đồng cho hành trình 3 ngày tham quan Đà Nẵng kết hợp xem chương trình pháo hoa. Giá tour hiện bán cũng như giá bán tour trong quý 2 và quý 3 của Fiditour không bị ảnh hưởng từ việc tăng giá vé máy bay, do công ty đã làm việc từ sớm với các hãng hàng không. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.