Tổng thống Zimbabwe 93 tuổi thường nhắm mắt vì 'nhạy cảm với ánh đèn'

12/05/2017 21:38 GMT+7

Câu chuyện thú vị về đôi mắt luôn nhắm của nhà lãnh đạo cấp quốc gia già nhất thế giới, Tổng thống Robert Mugabe đang thu hút sự chú ý của độc giả sau khi The Sun đăng tải bài viết hôm 11.5.

Giải thích về những bức ảnh chụp tổng thống Robert Mugabe, 93 tuổi của Zimbabwe liên tục “giống như đang ngủ gật” tại các cuộc họp, trợ tá của ông cho biết do thị lực nhạy cảm với ánh đèn nên chính trị gia này phải nhắm mắt lại như một cách cho đôi mắt nghỉ ngơi.

tin liên quan

Đằng sau mối tình không tuổi của tân Tổng thống Pháp
Mối tình với người vợ lớn hơn 24 tuổi của tân tổng thống Pháp Emmanuel Macron từng bị bố mẹ ông phản đối quyết liệt nhưng trước sự kiên định của Macron, cuối cùng họ phải chấp nhận cho hai người kết hôn.
Câu chuyện thú vị về đôi mắt luôn nhắm của nhà lãnh đạo cấp quốc gia già nhất thế giới, tổng thống Robert Mugabe đang thu hút sự chú ý của độc giả sau khi The Sun đăng tải bài viết hôm 11.5.
Theo đó, trong bức ảnh mới nhất chụp tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra tại Nam Phi tuần trước, tổng thống Zimbabwe được cho đã ngủ gật và nhanh chóng lan truyền trên các trang báo quốc tế.
Tuy nhiên, ông George Charamba, người phát ngôn của nhà lãnh đạo 93 tuổi khẳng định tổng thống Robert Mugabe không hề ngủ gật. Ông George Charamba khẳng định trên Nhật báo Herald rằng đó chỉ là giây phút tổng thống cho mắt nghỉ ngơi.
Nhà lãnh đạo Robert Mugabe có thể dùng tay chống cằm để mắt nghỉ ngơi khi đang họp Ảnh: Reuters
Nói rõ về điều này, người phát ngôn tiết lộ ông Robert Mugabe luôn có thói quen nhắm mắt trong thời gian dài, dù là đang họp. Lý do là đôi mắt của ông rất nhạy cảm với ánh sáng nên ông phải nhắm lại để bảo vệ.
“Thật thất vọng khi nghe mọi người nói rằng tổng thống ngủ gật tại các hội nghị. Ở tuổi 93, đôi mắt ông không thể chịu được được độ sáng của ánh đèn. Nếu để ý, bạn sẽ thấy vị trí của tổng thống ngôi có ánh sáng rọi trực tiếp vào người”, ông George Charamba chia sẻ.
Cũng theo ông George Charamba, trong phòng làm việc của tổng thống Mugabe không ai được sử dụng bất cứ ánh sáng flash nào. Hình ảnh nhà lãnh đạo Zimbabwe cúi đầu hay chống tay lên cằm và nhắm mắt được báo chí ghi lại khá nhiều, ngay tại các diễn đàn, hội nghị, thậm chí là đám tang.
Ảnh mới nhất chụp tổng thống Robert Mugabe chuẩn bị nhắm mắt tại Diễn đàn kinh tế Thế giới hồi tuần trước Ảnh: Reuters
Người phát ngôn cũng nói thêm tổng thống Mugabe luôn có chế độ chăm sóc mắt đặc biệt và dù ở tuổi 93 nhưng sức khỏe của ông vẫn tốt. Trong một chia sẻ hồi đầu năm nay, tổng thống Robert Mugabe cho hay ông chưa có ý định nghỉ hưu và sẽ tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.