Tổng thống Obama đeo kính đen dự lễ tốt nghiệp của con gái để 'giấu nước mắt'

11/06/2016 11:52 GMT+7

Tổng thống Obama từng nói ông sẽ đeo kính đen khi dự lễ tốt nghiệp của con gái để giấu nước mắt, dù lịch trình dày đặc ông vẫn lặng lẽ đến cùng con gái Malia vào ngày 10.6 .

Trong một lần nói chuyện với những người cùng ăn trưa khi đến thăm thành phố Detroit vào đầu năm nay, ông Obama đã nói về lễ tốt nghiệp của con gái lớn rằng: “Tôi sẽ đeo kính đen. Vì tôi sẽ khóc”.
Và sự thật là ngày 10.6, Tổng thống Barack Obama đã đeo kính đen vào ngày lễ tốt nghiệp của con gái. Và nếu ông Obama có khóc thì cũng không ai thấy vì nó được giấu sau chiếc kính đen.
Theo Washington Post, ông không bình luận điều gì về lễ tốt nghiệp của con gái Malia Obama dù ông và vợ đã tham dự lễ tốt nghiệp của con gái tại Trường trung học Sidwell Friends ở Tây Bắc Washington.
Khung cảnh buổi lễ tốt nghiệp ở Trường trung học Sidwell Friends Ảnh chụp màn hình video Washington Post
Một phụ huynh tham dự lễ tốt nghiệp của con tại trường đã chia sẻ với Washington Post rằng: “Ông ấy là một người cha hoàn hảo. Ông không hề phô trương và sẽ chẳng ai biết ông ấy ở đó nếu không gặp ông ấy”.
Buổi lễ tốt nghiệp được diễn ra ngoài trời, trong khuôn viên trường. Bên trong cánh cổng của trường, Malia đã cùng nhận bằng tốt nghiệp trung học cùng 126 học sinh khác. Giống như các bạn, cô mặc chiếc váy trắng.
Cũng như các bạn cùng lớp, Malia bước lên bục nhận bằng. Và cũng như những phụ huynh khác, ông Obama đứng bên dưới tự hào và vỗ tay khi chứng kiến con nhận bằng.
Malia Obama nhận bằng tốt nghiệp trung học Ảnh chụp màn hình video Washington Post
Trường Sidwell đã cố gắng hết sức để tránh sự có mặt của truyền thông trong lễ tốt nghiệp. Ông Obama cũng cố gắng không gây chú ý và đã không có sự chú ý đặc biệt nào tới gia đình ông trong khi buổi lễ diễn ra.
Lễ tốt nghiệp ở trường này diễn ra trong sự bình đẳng: Không có giải thưởng nào được trao, khách VIP không nhận được sự công nhận đặc biệt nào.
Sau buổi lễ, ông Obama và con gái Malia chụp một tấm ảnh chung và nhanh chóng rời đi.
Phronie Jackson, một phụ huynh có con tốt nghiệp cùng với Malia, nói rằng: “Nhà trường đã tổ chức buổi lễ bình thường cho tất cả mọi người. Không hề có sự ồn ào huyên náo với sự có mặt của gia đình tổng thống”.
Tổng thống Obama đứng lên vỗ tay khi tên con gái được xướng lên trước khi nhận bằng Ảnh chụp màn hình Washington Post
Tổng thống Obama đã nhanh chóng rời khỏi lễ tốt nghiệp của con gái trước vợ mình, có lẽ để tránh gây chú ý.
Theo Washington Post, các biện pháp an ninh được thắt chặt để bảo đảm an toàn cho gia đình tổng thống tham dự lễ tốt nghiệp.
Bức ảnh những học sinh được nhận bằng vào ngày 10.6 Ảnh chụp màn hình Facebook Trường trung học Sidwell Friends
Vào sáng ngày lễ tốt nghiệp diễn ra, cảnh sát đứng xếp hàng trên đại lộ Wisconsin quanh trường và khách tham dự phải đi qua máy dò kim loại. Buổi lễ thường diễn ra cho tất cả mọi người muốn tham dự nhưng năm nay, khách tham dự phải có vé mời mới được dự.
Những tháng gần đây, ông Obaba mà phu nhân Michelle đã bày tỏ nỗi buồn cũng như niềm tự hào khi con gái của họ đã khôn lớn. Malia sẽ bước sang tuổi 18 vào tháng tới và được chấp nhận vào học Trường ĐH Harvard.
Ông Obama cũng vừa tổ chức sinh nhật 15 tuổi cho con gái Sasha vào ngày 10.6 sau bữa ăn trưa tại tiệm Milano một cách kín đáo.
Trường trung học Sidwell cũng là nơi con của Bill Clinton, Richard Nixon, Herbert Hoover và Teddy Roosevelt theo học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.