Tổng thống đắc cử Trump với những 'người mẫu' mỹ nữ trong nhà

19/11/2016 10:02 GMT+7

Đường đến Nhà trắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump không thể thiếu vắng một đại gia đình với những người phụ nữ nổi bật.

Họ, những người đã và đang mang họ Trump, đều từng ít nhiều gắn với nghề người mẫu. Đệ nhất gia đình tương lai của nước Mỹ trên các trang báo thực sự tỏa sáng nhờ những bóng hồng vừa đẹp vừa giỏi.
Những người vợ nổi tiếng
Nếu bà Ivana Trump là vợ đầu tiên của ông Donald Trump thì ông chỉ là người chồng thứ 2 của bà và sau ông bà còn có đến 2 lần lên xe hoa nữa. Cô người mẫu sinh ra ở Czech này được biết đến nhiều nhờ cuộc hôn nhân với ông Donald từ năm 1977 đến 1992.
Hành trình của một cô gái có tài trượt tuyết (từng có mặt trong đội tuyển Czech đến Olympics mùa đông 1972) từ quê nhà đến nước Mỹ có một khoảng thời gian dừng chân ở Canada sau thất bại của cuộc hôn nhân đầu tiên năm 1973.
Hai năm ở Canada đã giúp Ivana rèn luyện tiếng Anh và bước vào nghề người mẫu. Nhưng chính Olympics Montreal mùa hè 1976 đã mở ra cơ hội để Ivana đến Mỹ quảng bá sự kiện và có cơ duyên gặp được con trai của nhà kinh doanh bất động sản Fred Trump. Những năm 1980 chứng kiến cặp đôi này song kiếm hợp bích trong nhiều dự án lớn như phục hồi khách sạn Grand Hyatt, xây dựng hàng loạt công trình như Trump Taj Mahal Casino Resort và Trump Tower.
Của chồng công vợ nên Ivana hoàn toàn xứng đáng nhận được 20 triệu USD hậu ly dị. Những tranh cãi xoay quanh việc chia chác tài sản nhanh chóng qua đi với minh chứng cụ thể nhất là Donald đứng ra làm chủ hôn cho lần lên xe hoa thứ 4 tại khu điền trang Mar-a-Lago của ông năm 2008.
Có khá nhiều điểm tương đồng giữa người vợ đầu và người vợ thứ 3 (hiện tại) của ông Donald. Bởi Melania Trump cũng đến từ một nước Đông Âu. Cô gái Slovenia khởi sự công việc người mẫu ở quê nhà và ít nhiều được các công ty người mẫu để ý đến.
Được cho là nói thông thạo 6 ngôn ngữ gồm tiếng Serbo-Croatian (phổ biến ở Serbia, Croatia, Bosna và Hercegovina, và Montenegro), Anh, Pháp, Ý, Đức và tiếng mẹ đẻ Slovene nhưng cho đến nay tân Đệ nhất phu nhân vẫn bị chê nói tiếng Anh quá cứng. Bởi Melania tính đến nay đã sống ở Mỹ tròn 20 năm.
Chuyện nhập tịch Mỹ của Melania cũng tốn nhiều giấy mực của báo chí khi bà cho rằng mình nộp đơn xin thẻ xanh với tư cách là một người mẫu có khả năng rồi tròn 10 năm sau ngày đặt chân lên đất Mỹ được trao quyền công dân năm 2006.
Tuy nhiên, Melania khó mà bịt miệng được thiên hạ khi người ta nói rằng bà phải nhờ đến đám cưới năm 2005 với ông Donald mới có thể trở thành công dân Mỹ. Để rồi giờ đây Melania Trump trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ đầu tiên sinh ra ở nước ngoài kể từ thời của bà Louisa Adams (bà chủ Nhà trắng từ 1825 đến 1829).
Đệ nhất người mẫu 1
Ivanka Trump (trái) và Tiffany Trump
Những cô con gái tài năng
Trong khi ông chủ Nhà trắng sắp tới có cuộc sống riêng ồn ào thì 5 người con của ông với 3 bà vợ lại được xem là những hình ảnh mẫu của thanh niên hiện đại, nhất là 2 cô con gái. Khoảng cách tuổi tác giữa 2 ái nữ nhà Trump là 12 năm nên Tiffany Trump khó mà “cạnh tranh” được với chị gái Ivanka Trump về sức hút đối với công chúng và tầm ảnh hưởng đối với cha.
Ivanka là con của ông Trump với bà Melania, vẫn sống gần cha sau khi cha mẹ Ivanka ly dị lúc Ivanka mới 9 tuổi. Trong khi đó, Tiffany sống với mẹ (bà Marla Mapples làm vợ 2 của ông Donald từ 1993 đến 1999) ở Bờ Tây và tách biệt hẳn với cuộc sống của cha.
Trong cuộc tranh cử vừa qua, người ta chú ý đến Ivanka còn nhiều hơn bà Melania bởi nữ doanh nhân thành đạt này là một trong những người mà ông Donald tín nhiệm nhất. Ngoài việc đồng tham gia điều hành đế chế Trump Organization cùng với 2 anh em ruột là Donald Trump Jr. và Eric Trump, bà mẹ 3 con Ivanka còn phát triển thương hiệu thời trang riêng và còn là một tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy.
Trong khi đó, chỉ mới vừa tốt nghiệp đại học, Tiffany không thể so bì được với chị gái Ivanka nhưng cô là người tự chủ trong việc kết nối với đại gia đình Trump trong khi vẫn không bao giờ quên ca ngợi mẹ mình trong những cuộc phỏng vấn.
Người ta hy vọng Tiffany sẽ đi theo con đường của chị gái. Ivanka trước khi quay về làm cho công ty của cha từng sải bước trên sàn catwalk. Tiffany cũng vậy, cô vừa xuất hiện trong vai trò người mẫu cho Tuần lễ thời trang New York 2016 vừa qua và hơn thế, từng ra mắt một single ca nhạc có tên Like a bird.
Mặc dù ông Trump thừa nhận rằng ông không thương Tiffany nhiều như những người con khác nhưng ông vẫn luôn hãnh diện về Tiffany. Tiffany cũng nối gót chị gái Ivanka trong chuyện học hành bởi cả hai đều tốt nghiệp Đại học Pennsylvania - một trong những đại học danh tiếng (Ivy League) của nước Mỹ.
Nếu Ivanka giành được tấm bằng cử nhân kinh tế loại khá thì Tiffany học một lúc 2 chuyên ngành - xã hội học và nghiên cứu đô thị. Cộng với tình trạng độc thân như hiện nay thì có lẽ một ngày không xa Tiffany còn nổi tiếng hơn cả chị mình khi cô đang là một ngôi sao của mạng xã hội Instagram hiện có hơn 200.000 người theo dõi.
Nói chung, các ái nữ nhà Trump có lẽ giành được nhiều thiện cảm hơn cha mình bởi họ không chỉ là những người mẫu trên sàn catwalk mà còn là hình mẫu của một nước Mỹ hiện đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.