Tông ngã me kiểng giá trăm triệu, tài xế được 'thông cảm' bồi thường 10 triệu

02/06/2016 15:50 GMT+7

Chủ cây me kiểng cho rằng mình và tài xế tông ngã cây me kiểng cùng bị xui nên chấp nhận nhường nhịn nhau vụ cây me kiểng bị tông ngã.

Ngày 2.6, Hồ Văn Sơn, chủ nhân vườn hoa kiểng Phúc Sơn (xã Cần Đăng, H. Châu Thành, An Giang) xác nhận, anh và tài xế xe tải Phan Thanh Nhân (ngụ Đồng Tháp) đã thống nhất bồi hoàn thiệt hại cho cây me kiểng là 10 triệu đồng. Số tiền này anh Sơn sẽ thuê chuyên gia cây kiểng chăm sóc tạo dáng lại cho cây me.

Vụ việc xảy ra trưa ngày 24.5, khi tài xế Nhân lái xe tải mang biển số 54Z-4726 chạy trên tỉnh lộ 941 đến xã Cần Đăng đã đâm sầm vào vườn cây của anh Sơn. Đang ngủ trưa anh Sơn chạy  ra xem thì hỡi ôi cây me kiểng đẹp nhất trong vườn đã bị tông bật rễ.

Cây me này anh Sơn rất quý, cách đây 5 năm anh mua nó ở vùng núi Thất Sơn (An Giang) rồi thuê chuyên gia cây kiểng chăm sóc tạo dáng.

Tài xế Nhân xin lỗi và xin đền vài triệu đồng cho anh Sơn gia cố chăm sóc lại cây nhưng anh không chịu, vì cây me trị giá cả trăm triệu, muốn chăm sóc lại tốn kém hàng chục triệu đồng.

Do 2 bên không thống nhất nên đã báo vụ việc lên công an xã Cần Đăn. Cơ quan công an xã cũng lúng túng vì đây là lần đầu tiên mới xảy ra vụ việc hi hữu này.

Sự việc sau đó được Công an H. Châu Thành thụ lý, còn Công an xã tạm giữ xe tải của Nhân chờ 2 bên thương lượng.

Cây me được anh Sơn dựng lại Ảnh: Thanh Dũng

Ngày 28.5, Công an H. Châu Thành mời các bên tới trụ sở hòa giải nhưng vợ anh Nhân lúc này đang đau nặng, vẫn còn nằm viện điều trị nên anh Nhân xin hoãn lại vào chiều ngày 31.5. Đúng ngày, anh Nhân và Sơn có mặt. Anh Sơn trình bày, đây là cây me kiểng rất có giá trị, đang được trồng trong đất vườn và anh đang chuẩn bị cho vào chậu để trưng bày. Nay cây bị tông ngã bật gốc anh rất xót.

Anh đã dựng cây đứng lại nhưng cây ngã bật gốc nên tổn thương sức sống, phải thuê chuyên gia bồi dưỡng cây lại trong thời gian dài cây mới hồi phục

Phía tài xế Nhân trình bày, mỗi tháng anh lái xe tiền lương chỉ hơn 5 triệu đồng tháng, hiện nay vợ lại bệnh nặng nên kinh tế càng eo hẹp. Nếu bồi thường hàng chục triệu đồng anh thật tình không có khả năng.  Cuối cùng anh Sơn và tài xế Nhân đã đồng ý với mức bồi thường là 10 triệu đồng.

Giới cây kiểng cho rằng anh Sơn bị thiệt trong vụ này nưng họ cũng lý giải, trong làng chơi cây kiểng có “luật ngầm” nếu tai nạn xui xảy đến cả người thiệt hại và người gây hại thường cưa đôi nhau mức tổn thất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.