Tổng LĐLĐ VN đề nghị sửa đổi cách tính lương hưu với lao động nữ

04/11/2017 15:32 GMT+7

Chiều 3.10, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) VN Bùi Văn Cường cho biết đơn vị này đã gửi văn bản tới Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH), Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy ban Về các vấn đề xã hội của QH về việc xem xét, sửa đổi cách tính lương hưu đối với lao động (LĐ) nữ trong luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) 2014.

Theo ông Cường, thời gian qua, tổ chức công đoàn tiếp nhận nhiều ý kiến của đoàn viên công đoàn và người LĐ, phản ánh sự bất hợp lý của luật BHXH về quy định mức lương hưu hằng tháng đối với LĐ nữ nghỉ hưu từ ngày 1.1.2018.
Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN cho rằng do quy định cách tính lương hưu của LĐ nữ thay đổi “nhảy vọt” ngay trong năm 2018 dẫn đến một số LĐ nữ có dưới 30 năm đóng BHXH nghỉ hưu năm 2018 sẽ có tỷ lệ lương hưu thấp hơn hẳn so với người có cùng thời gian đóng BHXH nghỉ hưu năm 2017.
Tổng LĐLĐ VN đề nghị Ủy ban Thường vụ QH, Chủ tịch QH, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của QH xem xét ngay trong kỳ họp thứ 4, QH có Nghị quyết tạm dừng thực hiện khoản 2, điều 56 và khoản 2, điều 74 luật BHXH; cách tính lương hưu đối với LĐ nữ từ 1.1.2018 vẫn thực hiện như cũ. Đồng thời, giao Chính phủ nghiên cứu, sửa đổi theo hướng có lộ trình điều chỉnh cách tính lương hưu cho LĐ nữ, đảm bảo cân bằng quyền lợi của LĐ nam và LĐ nữ trong thụ hưởng chính sách BHXH.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.