Tông đuôi container chết máy giữa cao tốc Long Thành, 2 người chết: Tài xế 'bất lực'

An Huy
An Huy
21/07/2018 13:16 GMT+7

“Tôi rất sốc, tôi muốn lao vào cứu người lúc đó nhưng không thể. Tôi chỉ biết gào thét trong vô vọng", tài xế nghẹn ngào kể lại vụ tai nạn trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây khiến 2 người thiệt mạng.

Sáng 21.7, trao đổi với báo Thanh Niên, anh Phương (35 tuổi, quê Đồng Nai) tài xế container trong vụ tai nạn khiến 2 người chết trên cao tốc vẫn chưa hết bàng hoàng. Lần đầu tiên trong nghề lái xe, anh trải qua cú sốc như vậy.
Anh Phương cho biết rạng sáng cùng ngày, anh nhận chở hai container chứa 31 tấn lúa mì từ cảng Cái Mép (Vũng Tàu) về cảng Tân Cảng – Cát Lái (Q.2, TP.HCM).
Khi lưu thông trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (hướng Đồng Nai – TP.HCM) thì bất ngờ xe anh bị sự cố, không thể di chuyển. Anh liền đậu xe sát mép con lươn trên đường cao tốc dốc Long Thành (Đồng Nai) sửa chữa.
"Tôi bật đèn xe cảnh báo rồi đem thùng nước dựng sau xe cách khoảng 7 – 8m. Sau đó leo lên đầu container lấy đồ nghề sửa máy”, anh Phương chia sẻ. Lúc đó khoảng 1 giờ 15. 
Bánh xe container bị cháy đen trên cao tốc sau vụ tai nạn ẢNH: VEC E
Đến khoảng 4 giờ 20, một tiếng động cực lớn vang lên phía đuôi xe, anh Phương bị hất văng sang một bên vì lực va chạm quá mạnh. Anh cố sức bò ra phía sau thì thấy ô tô khách 16 chỗ của nhà xe Quốc Cường húc vào đuôi xe. Đầu xe khách bể nát, lúa mạch trên thùng container bung ra, đổ xuống đường.

“Sau đó, lửa bùng phát lên dữ dội. Trên xe khách lúc này tôi thấy có người nằm dựa vào cửa sổ, tôi cố hết sức xông vào cứu nhưng ngọn lửa bùng lên, không thể tiếp cận. Tôi liền chặn nhiều ô tô qua khu vực nhờ chữa cháy bằng bình cứu hỏa mini, nhưng không thể dập tắt được. Tôi và mọi người như bất lực”, anh Phương nghẹn ngào nói.
Khoảng 30 phút sau, cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường và dập lửa nhưng lúc này xe khách 16 chỗ đã cháy trơ khung. Qua kiểm tra mới phát hiện trên xe có 2 người đều đã tử vong.
“Tôi rất sốc, tôi muốn lao vào cứu người lúc đó nhưng không thể. Tôi chỉ biết gào thét trong vô vọng, gần 10 người đứng ngoài dập lửa bằng bình chữa cháy mini nhưng bất lực”, anh Phương chia sẻ.
Như báo Thanh Niên đã đưa tin khoảng 4 giờ 20 ngày 21.7, xe khách 16 chỗ BS 51B - 241.03 lưu thông trên đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây (hướng từ Long Thành về TP.HCM). Khi đến Km12+850 (H.Long Thành, Đồng Nai) xe khách bất ngờ tông trực diện vào đuôi xe container BS 15C-088.13 cùng chiều.
Trong sáng cùng ngày, công nhân vẫn đang tích cực thu dọn hiện trường ẢNH: VEC E
Theo Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) - đơn vị được giao quản lý khai thác đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, vụ va chạm khiến 2 người thiệt mạng, hai xe bị cháy đen, hư hỏng nặng.
Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng tuần tra xử lý sự cố của VEC E đã có mặt để phối hợp với lực lượng PCCC Q.2 (TP.HCM), PCCC H.Long Thành, CSGT và Công an H.Long Thành cùng các đơn vị liên quan nhanh chóng dập lửa, phân luồng giao thông.
Đến hơn 10 giờ cùng ngày, cao tốc Long Thành hướng từ Vũng Tàu về TP HCM mới thông xe. Thi thể hai nạn nhân được đưa về BV đa khoa Long Thành chờ người nhà nạn nhân đến nhận diện. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Dây ùn tắc vì tai nạn
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.