Tôn lợp nhà về vùng tâm bão

21/09/2017 13:02 GMT+7

Sáng 20.9, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên và Công ty CP Tôn Đông Á mang theo 150 suất tôn lợp nhà về tặng người dân TX.Kỳ Anh, vùng tâm bão số 10 càn quét vừa qua.

Chị Nguyễn Thị Hiếu (36 tuổi, ngụ tổ dân phố Hưng Lợi, P.Sông Trí, TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh), cho biết trước thời điểm bão đổ bộ, vợ chồng chị và 2 đứa con đóng hết cửa trốn trong nhà. Khoảng 12 giờ ngày 15.9, bão ập đến, cuốn từng lớp tôn trên trần nhà 4 gian bay tứ tung. Cả 4 người trong gia đình cúi xuống gầm bàn để trốn vì sợ tôn lia trúng. 30 phút sau, tất cả mái lợp đều bị bão cuốn phăng, nước mưa rơi xuống ướt hết đồ đạc trong nhà. Chị Hiếu nói: “Thật may là đợt này chúng tôi được hỗ trợ 48 m tôn. Chúng tôi biết ơn Báo Thanh Niên và Công ty Tôn Đông Á đã kịp thời hỗ trợ...”.

tin liên quan

Bắt đầu trao tôn lợp nhà cho 500 hộ dân vùng bão
Sáng nay 20.9, Báo Thanh Niên, Công ty CP tôn Đông Á với sự hỗ trợ của các tỉnh đoàn bắt đầu trao tôn lợp nhà, trị giá 2 tỉ đồng cho 500 hộ dân bị thiệt hại nặng trong cơn bão vừa qua.
Gia đình bà Phạm Thị Thuật (77 tuổi) cạnh nhà chị Hiếu cũng hoang tàn không kém. Nhận được tôn, bà Thuật rưng rưng nói: “Tui đang lo không biết lấy tiền mô để mua tôn, chừ được tặng tôn, tui không còn phải lo lắng nữa...”.
Đến thăm căn nhà tan hoang do bão của gia đình anh Lê Hòa Thanh (tổ Hưng Hòa, P.Sông Trí, TX.Kỳ Anh) phải che tạm bằng bạt mà thật cảm động. Bà Trần Thị Hòa, mẹ của anh Thanh không giấu được giọt nước mắt khi kể lại việc gia đình phải vay mượn 300.000 đồng của hàng xóm để mua bạt che tạm.
Trao 150 suất quà cho người dân vùng tâm bão, nghĩa là 150 mái nhà kể từ hôm nay sẽ lành lặn và phần nào những vất vả, khó khăn của đồng bào miền Trung đã được bạn đọc Báo Thanh Niên chia sẻ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.