Tôn Đông Á và những con đường ‘xây cuộc sống xanh’

31/07/2019 11:04 GMT+7

Vào mỗi dịp chiến dịch mùa hè xanh Công ty CP Tôn Đông Á và khoa Công nghệ Vật liệu (Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) lại hoàn thành những con đường khang trang để người dân đi lại dễ dàng, gây xúc động trong cộng đồng.

Sáng 28.7, người dân ấp Vĩnh Phú và ấp Hòa Khánh (xã Vĩnh Thành, H.Chợ Lách Bến Tre) thức dậy từ sớm tinh sương để chào đón lễ khánh thành hai con đường nối về trung tâm xã với tổng chiều dài gần 1.000 m.
Tham dự và chia vui với bà con có ông Nguyễn Thanh Trung - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tôn Đông Á, bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - thành viên HĐQT, ông Dương Công Triết - Giám đốc khối kinh doanh nội địa Tôn Đông Á, đại diện Công ty TNHH thép Quốc Chương là nhà phân phối của Tôn Đông Á và các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh của Trường đại học Bách khoa TP.HCM.
Con đường bê tông nông thôn tại ấp Vĩnh Phú đi vào hoạt động

Con đường bê tông nông thôn tại ấp Vĩnh Phú đi vào hoạt động

Theo ông Mai Văn Đến - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành: “Ấp Vĩnh Phú hiện có 40 hộ dân gồm 150 nhân khẩu, với trên 90 em học sinh. Còn ấp Hòa Khánh thì gần 30 hộ dân với 78 nhân khẩu nên nhu cầu đi lại, sinh hoạt, làm ăn của hai địa phương là rất lớn. Tuy nhiên, con đường trung tâm của cả hai ấp đều là đường đất, chiều rộng chỉ từ 1,5 - 2,5 m, nhiều vị trí đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Mùa nắng thì bụi bặm nhưng mưa xuống thì lầy lội khiến cho việc lưu thông hàng hóa và đi lại của người dân vô cùng khó khăn, nhất là những em học sinh nhỏ tuổi hằng ngày đến trường. Vì vậy, mơ ước về một con đường khô ráo, khang trang luôn canh cánh trong lòng những hộ dân nơi đây”.
Sau khi tiến hành khảo sát cẩn thận, BCH Đoàn khoa Công nghệ Vật liệu lên kế hoạch làm đường cùng với nhà tài trợ. Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và nhất là mạnh thường quân Tôn Đông Á luôn sẵn lòng hết mình với các dự án vì cộng đồng nên công trình đã được bắt tay vào thực hiện ngay, dịp chiến dịch mùa hè xanh 2019. Như vậy, tính đến nay sau 12 năm đồng hành cùng Khoa Công nghệ Vật liệu, Tôn Đông Á đã tài trợ các hoạt động thiện nguyện tại các chiến dịch Mùa hè xanh với tổng kinh phí gần 3 tỉ đồng, riêng năm nay là 317.094.000 đồng.
Bà Nguyễn Thị Yến (bên trái) - Phó giám đốc Công ty TNHH thép Quốc Chương trao các phần quà cho bà con tại địa phương

Bà Nguyễn Thị Yến (bên trái) - Phó giám đốc Công ty TNHH thép Quốc Chương trao các phần quà cho bà con tại địa phương

Đến bây giờ, ông Nguyễn Văn Nam (ngụ tại ấp Vĩnh Phú) vẫn còn lâng lâng cảm giác sung sướng khi không còn nhìn thấy hình ảnh con đường cũ kỹ sình lầy, lởm chởm ổ voi, ổ gà trước nhà nữa. Thay vào đó là con đường mới xây dựng tinh tươm còn thơm mùi xi măng. Hai vợ chồng ông Nam đơn chiếc nghèo khó, phải đi làm thuê mưu sinh bữa đói bữa no nên trong ngày vui của bà con nơi đây, ông bà còn được nhận tôn lợp nhà của Tôn Đông Á và quà của Công ty TNHH thép Quốc Chương. “Tôi mừng lắm. Kể từ hôm nay cuộc sống của người dân quê tôi sẽ được thuận lợi hơn trong việc đi lại. Kinh tế nhờ đó sẽ phát triển để người nghèo có được cuộc sống tốt hơn”, ông Nguyễn Văn Nam tâm sự.
Các chiến sĩ mùa hè xanh khoa Công nghệ Vật liệu - Trường đại học Bách Khoa đã hoàn thành nhiệm vụ của mình “đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”.

Các chiến sĩ mùa hè xanh khoa Công nghệ Vật liệu - Trường đại học Bách khoa đã hoàn thành nhiệm vụ của mình “đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”

Đến với người dân hai ấp Vĩnh Phú và Hòa Khánh, ông Dương Công Triết - Giám đốc khối kinh doanh nội địa Tôn Đông Á không giấu được sự xúc động trước niềm vui sướng của bà con. “Những con đường quê xa xôi, cách trở giờ đã được “thay da đổi thịt” nhờ các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh, lại được gắn tấm biển có tên Tôn Đông Á và khoa Công nghệ Vật liệu, theo tôi đây là việc làm thiết thực và hình ảnh đẹp về thành quả mang đậm tính nhân văn, như tâm niệm “Cùng xây cuộc sống xanh” trong câu slogan của công ty. Mong rằng, thời gian tới cùng với sự đồng hành của Tôn Đông Á, sẽ có thêm nhiều con đường khang trang như thế này được chính các chiến sĩ khoa Công nghệ Vật liệu thực hiện ở các vùng quê nghèo khó khác, để cuộc sống xanh luôn lan tỏa những điều tốt đẹp”, ông Dương Công Triết chia sẻ. Tôn Đông Á còn tiến hành trao học bổng cho học sinh nghèo tại địa phương, tặng tôn lợp nhà cho các gia đình khó khăn và cùng Công ty TNHH thép Quốc Chương tặng bà con khó khăn tại địa phương 15 phần quà vô cùng ý nghĩa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.