Tốn 10.000 đồng, người Sài Gòn được đi tàu ra Bình Dương

15/04/2016 12:03 GMT+7

Tuyến đường sắt ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An đã được triển khai trong hôm nay 15.4, nên người dân đi từ TP.HCM sang Dĩ An (Bình Dương) chỉ mất vài chục phút, rất tiện lợi như đi xe buýt.

Tuyến đường sắt ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An đã được triển khai trong hôm nay 15.4, nên người dân đi từ TP.HCM sang Dĩ An (Bình Dương) chỉ mất vài chục phút, rất tiện lợi như đi xe buýt.

Hành khách mua vé đi tàu tại ga Sài GònHành khách mua vé đi tàu tại ga Sài Gòn
Ngày 15.4, Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn tiến hành khai trương thí điểm chạy tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An (T.Bình Dương). Theo đó, ga Sài Gòn sẽ đưa vào sử dụng 22 tàu chạy từ ga Sài Gòn qua ga Gò Vấp, Bình Triệu, Sóng Thần, Dĩ An.
Tổng cộng có 11 tuyến tàu đi và 11 tuyến tàu về bắt đầu từ 4 giờ 40 – 23 giờ 11 hằng ngày. 
Giá vé khách đi nửa tuyến (từ 1 – 2 ga) là 5.000 đồng/lượt. Giá suốt tuyến là 10.000 đồng/lượt. Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé.
Hành khách đi tàu có nhu cầu mang theo xe máy, xe đạp, xe đạp điện sẽ được vận chuyễn miễn phí. Đối với xe máy phải rút hết xăng và phí vận chuyển lên xuống tàu là 5.000 đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Sơn, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết việc mở tuyến tàu nội ô tạo thuận tiện cho người dân đi lại, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm giao cắt trên địa bàn TP. Tuyên truyền cho người dân biết kế hoạch chạy tàu để chọn lộ trình di chuyển cho phù hợp.
Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, việc triển khai chạy tàu nội ô tuy mới là thử nghiệm nhưng sự kiện này hết sức ý nghĩa giúp cho người dân di chuyển nhanh chóng, hạn chế kẹt xe, khắc phục ùn tắc giao thông TP hiện không chỉ trông chờ vào đường bộ, đường thuỷ mà trông chờ cả vào giao thông đường sắt.
“Tuyến đường sắt nội đô này sẽ tăng tính liên kết giữa các vùng giữa TP.HCM với Bình Dương và trong vài tháng tới khi khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh sẽ kết nối cả Đồng Nai”, ông Cường cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.