Tôi có ý kiến: Xử thật nặng hành vi nghe lén

21/11/2015 07:46 GMT+7

Nhiều bạn đọc bức xúc cho rằng phải có quy định xử lý nghiêm các hành vi sử dụng phần mềm, công nghệ nghe lén người khác, sau khi đọc bài Nỗi sợ bị nghe lén trên Thanh Niên ngày 20.11.

Nhiều bạn đọc bức xúc cho rằng phải có quy định xử lý nghiêm các hành vi sử dụng phần mềm, công nghệ nghe lén người khác, sau khi đọc bài Nỗi sợ bị nghe lén trên Thanh Niên ngày 20.11.

Quá nguy hiểm!
Trong thời buổi công nghệ hiện nay, việc sử dụng máy tính bảng hay điện thoại di động thông minh là phổ biến, nhưng không phải ai cũng đủ rành công nghệ để kiểm soát thông tin của mình. Vì vậy, nguy cơ thông tin cá nhân bị rò rỉ, bị người khác đánh cắp và trục lợi là rất cao. Không chỉ những người nổi tiếng hay người làm ăn kinh doanh mà bất cứ ai cũng có khả năng bị nghe lén, bị đánh cắp thông tin một cách dễ dàng. Thật quá nguy hiểm!
Minh Hoàng (nguyenminhoang21@gmail.com)
Xã hội sẽ loạn
Nếu không kiểm soát và xử lý nghiêm những người sử dụng, kinh doanh phần mềm gián điệp thì xã hội sẽ loạn. Kẻ xấu có thể sử dụng thông tin cá nhân để đem bán nhằm trục lợi hoặc cũng có thể thực hiện những hành vi khác như đánh cắp tài khoản ngân hàng, tín dụng, thậm chí nguy hiểm hơn là lấy thông tin nhạy cảm của khổ chủ rồi tống tiền. Vì vậy, cần có quy định về việc cấm lưu trữ, sử dụng, mua bán phần mềm gián điệp và xử lý nghiêm những ai vi phạm.
Nguyễn Anh Tài (anhtainguyenbl@yahoo.com)
Tự bảo vệ mình
Theo tôi, trước hết, người sử dụng các thiết bị thông minh nên tự bảo vệ mình. Nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về sử dụng, cài đặt thiết bị thông minh để đề phòng kẻ xấu lợi dụng cài đặt phần mềm gián điệp. Nhiều người nghĩ rằng trong điện thoại mình không lưu trữ những thông tin nhạy cảm nên không sợ nhưng thực tế có thể nguy hiểm hơn nếu kẻ xấu có thể tự kích hoạt ghi âm hay chụp hình mà người dùng không biết, điều đó cũng đồng nghĩa với việc cuộc sống của bạn đang bị theo dõi, và như thế thì hậu quả thật khó lường.
Trần Thị Bích Hạnh (hanhtranlamdong@gmail.com)
Vi phạm pháp luật
Luật pháp đã quy định những hành vi xâm phạm đời tư của người khác là vi phạm pháp luật. Vì vậy, theo tôi những hành vi sử dụng, phát tán, hoặc kinh doanh phần mềm gián điệp như vậy dù với bất cứ mục đích gì cũng là phạm pháp. Để bảo vệ sự an toàn cho người dân, thiết nghĩ cơ quan chức năng nên quyết liệt hơn nữa, kiên quyết xử lý thật nghiêm những người này.
Nguyễn Đức Tâm (nguyenductamls@gmail.com)
Quyền bí mật đời tư và cá nhân là bất khả xâm phạm, được pháp luật bảo vệ. Vì vậy, người sử dụng phần mềm gián điệp để ghi âm, nghe lén, chụp hình người khác là vi phạm pháp luật; bên cạnh đó, người cung cấp, mua bán các phần mềm đó cũng là trái pháp luật.
Nguyễn Đăng Khoa (Q.Tân Phú, TP.HCM)
Phần mềm gián điệp ngày càng tinh vi thì làm sao người dùng thiết bị có thể tự phòng ngừa một cách hiệu quả. Vì vậy, người dân mong mỏi nhà nước nhanh chóng đưa ra các quy định cần thiết để điều chỉnh vấn đề này. Bên cạnh đó, người kinh doanh dịch vụ cũng cần phải đặt đạo đức kinh doanh lên trên hết, đừng vì những lợi ích trước mắt mà phá tan hạnh phúc một gia đình, hủy hoại một công ty...
Nguyễn Hồng Vân (Q.1, TP.HCM)
An Phong - Hải Nam (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.