Tôi có ý kiến: Xây dựng thủ đô văn minh, sạch đẹp

25/02/2016 05:05 GMT+7

Nhiều ý kiến của bạn đọc đồng tình quan điểm của Bí thư Thành ủy hà Nội Hoàng Trung Hải trong bài Phải thấy xấu hổ khi thủ đô nhếch nhác đăng trên Thanh Niên ngày 24.2.

Nhiều ý kiến của bạn đọc đồng tình quan điểm của Bí thư Thành ủy hà Nội Hoàng Trung Hải trong bài
Phải thấy xấu hổ khi thủ đô nhếch nhác đăng trên Thanh Niên ngày 24.2.

Bí thư Thành ủy TP.Hà Nội Hoàng Trung Hải trao đổi với báo chí chiều 23.2 - Ảnh: Ngọc ThắngBí thư Thành ủy TP.Hà Nội Hoàng Trung Hải trao đổi với báo chí chiều 23.2 - Ảnh: Ngọc Thắng
Cần sớm thay đổi
Hà Nội là thủ đô - trái tim của cả nước, sau 10 năm xa Hà Nội khi quay về thấy có nhiều đổi thay, nhiều tuyến phố không còn nhận ra vì quy hoạch lạ quá, khác quá. Tuy vậy, lối sống lại nhếch nhác hơn trước rất nhiều, không còn dáng thanh lịch, yên bình như trước, mà ngược lại quá ồn ào, hỗn tạp. Người đi bộ không còn vỉa hè để đi, hàng quán bày cả ra vỉa hè, nhất là khu phố cổ. Ứng xử giữa con người với nhau không hòa nhã, thanh lịch mà thay vào đó là sự ngổ ngáo sẵn sàng chửi thề hoặc dùng dao búa để hành xử. Không khí ô nhiễm, rác rưởi tràn lan. Cần nhanh chóng thay đổi đi.
Nguyễn Cường
 (TP.Cần Thơ)
Do thiếu ý thức
Nói thật, Hà Nội hay TP.HCM và các đô thị khác trở nên bẩn thỉu, nhếch nhác, ngày càng tệ đi là do một bộ phận người dân thiếu ý thức gây nên. Cơ quan đoàn thể ở các địa phương này cần tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, hãy nói với người dân rằng: “Việc xả rác, khạc nhổ bừa bãi là tự mình hại mình, trước khi người khác hít thở, mình cũng phải hít thở không khí đã bị ô nhiễm”.
Võ Minh Thắng
(P.3, Q.4, TP.HCM)
Nhìn thẳng vào sự thật
Người lãnh đạo cao nhất của một nước hay một địa phương mà dám nhìn nhận và nói thẳng ra những vấn đề chưa tốt, không che đậy những sai trái thì đó mới thật sự là người lãnh đạo được nhân dân tin tưởng. Phải nhìn thẳng vào sự thật để thay đổi thì đất nước mới tốt lên. Nếu lãnh đạo các tỉnh, thành ai cũng vậy thì tôi tin rằng đất nước ta sẽ ngày càng tiến bộ hơn lên.
Bùi Tá Vinh 
(Quảng Ngãi)
Mong Hà Nội văn minh hơn
Ngày xưa lúc còn chiến tranh, tuy nghèo nhưng mọi người đối xử với nhau rất tốt, ai cũng yêu mến nhau, đoàn kết để chiến thắng kẻ thù. Khi đất nước giàu mạnh lên, tình người càng ngày càng tệ. Vì sao vậy? Có phải văn hóa, đạo đức con người ngày càng đi xuống, tệ nạn xã hội ngày một nhiều lên? Tôi mong Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung vừa giàu vừa văn minh, bình yên, sạch sẽ chứ không nhếch nhác như hiện nay.
Bùi Trọng Vinh
(Cầu Giấy, Hà Nội)
Vận động đi kèm với chế tài
Để Hà Nội ngày một văn minh, hiện đại và giàu văn hóa thì cần tuyên truyền, vận động người dân thực hiện được nếp sống văn minh, văn hóa. Bên cạnh sự vận động, thì cần phải đưa ra các chế tài cụ thể, giống như Singapore đã làm. Ai xả rác bậy, tiểu tiện nơi công cộng đều bị phạt nặng. Có được như thế thì ý thức người dân mới tốt lên được.
Nguyễn Tiểu Kha
(P.2, Q.5, TP.HCM)
Đào Văn Thọ
Đến khi nào một người dân vứt rác bừa bãi mà cảm thấy xấu hổ thì lúc đó Hà Nội mới hết nhếch nhác. Có được điều đó không phải chuyện đơn giản, ngày một ngày hai mà cần một quá trình để giáo dục, tuyên truyền nhiều hơn nữa.
Đào Văn Thọ
 (Q.Tân Phú, TP.HCM)
Nguyễn Hoàng Thái
Lãnh đạo của Hà Nội nên đi thực tế nhiều hơn nữa, thấy nơi nào nhếch nhác thì làm rõ trách nhiệm của chính quyền nơi ấy, phạt thật nặng. Có làm được như vậy người dân mới phục, mới đồng lòng góp sức xây dựng thủ đô ngày càng văn minh.
Nguyễn Hoàng Thái 
(H.Nhà Bè, TP.HCM)
T.T - Duy Khang
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.