Tôi có ý kiến: Tắc trách hay còn gì nữa?

04/01/2016 05:15 GMT+7

Đó là câu hỏi của nhiều bạn đọc về bài viết “Khu du lịch” trái phép trong rừng phòng hộ Hải Vân trên Thanh Niên số ra ngày 3.1.2016.

Đó là câu hỏi của nhiều bạn đọc về bài viết “Khu du lịch” trái phép trong rừng phòng hộ Hải Vân trên Thanh Niên số ra ngày 3.1.2016.

Nguy hiểm quá
Là khu vực trọng điểm quốc phòng mà lại mọc lên công trình dân dụng, trở thành “khu du lịch” thì quả là nguy hiểm. Chính quyền quản lý như thế thì lỡ thế lực bên ngoài lợi dụng sự lỏng lẻo của chính quyền để dùng vị trí này thực hiện các mưu đồ chính trị thì hậu quả sẽ thế nào? Cần phải sớm xử lý công trình trái phép này càng sớm càng tốt.
Cao Trọng Tiến (Q.Tân Phú, TP.HCM)
Phối hợp xử lý
Vị trí xây dựng công trình trái phép thuộc rừng phòng hộ Bắc Hải Vân nằm trên khu vực giáp ranh TP.Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên-Huế. Là đất giáp ranh nên lẽ ra UBND Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng và UBND H.Phú Lộc phải có sự phối hợp chặt chẽ để giải quyết dứt điểm vụ việc. Nếu chỉ một mình UBND H.Phú Lộc thôi thì làm sao xử lý triệt để vụ việc. Một khi UBND Q.Liên Chiểu không phối hợp hoặc cố tình né tránh giải quyết vụ việc thì rõ ràng bên trong có điều gì đó mờ ám, khuất tất.
Võ Thị Thu Thảo (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng)
Ai đứng đằng sau?
Địa điểm “khu du lịch” trái phép khá đẹp, một bên núi một bên biển, biển nơi đây như thiên đường. Chính vì lẽ đó mà công trình này bất chấp tất cả để tồn tại. Rất có thể, có một nhân vật “giấu mặt” nào đó đứng phía sau ông Thương và vì thế nên UBND Q.Liên Chiểu bị khó xử?
Hồ Công Đức (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Có dấu hiệu bao che
Tôi nghĩ UBND Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng đang cố tình bao che vụ việc này. Nếu họ minh bạch, rõ ràng, có thông tin chính xác thì việc gì phải lảng tránh tiếp xúc với phóng viên và tại sao 3 năm qua chưa xử lý vụ việc?
Bùi Minh Tâm (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ)
Biệt phủ còn dỡ bỏ được mà
Cũng trên đèo Hải Vân, siêu biệt thự xây dựng trái phép đang trong giai đoạn tháo dỡ. Đây là việc làm rất hợp lòng dân. Một biệt phủ như thế mà TP.Đà Nẵng còn quyết liệt dẹp thì nói gì một “khu du lịch”. Chúng tôi tin TP.Đà Nẵng không để tiêu cực xảy ra nhất là khi có bí thư trẻ.
Nguyễn Thái Đông (xã Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM)
Mặc dù là công trình trái phép, nhưng “khu du lịch” này lại có điện, nước sinh hoạt đầy đủ. Câu hỏi đặt ra là ai cho phép hộ này được bắt điện? Được bắt điện nghĩa là mặc nhiên thừa nhận sự tồn tại của công trình này.
Nguyễn Hoàng Thái (Vĩnh Thuận, Kiên Giang)
Có lẽ do công trình nằm quá xa thành phố, lại ở sâu trong rừng nên chính quyền địa phương “ngại” vào xử lý. Một khi báo chí đã lên tiếng, trước sức ép của dư luận thì mọi việc sẽ được xử lý nhanh chóng, tôi hy vọng như thế.
Võ Thị Phương Ánh (Q.8, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.