Tôi có ý kiến: Quá kinh hoàng

23/02/2016 08:22 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Nguy cơ sập nhà từ cát bẩn trên Thanh Niên số ra ngày 22.2.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Nguy cơ sập nhà từ cát bẩn trên Thanh Niên số ra ngày 22.2.

Khủng khiếp
Đọc xong bài viết, tôi cảm thấy lo lắng vô cùng. Sẽ thật tai hại cho những đại công trình công cộng nếu sử dụng phải loại cát xây dựng bẩn này. Nguy cơ sập công trình sẽ rất cao và hậu quả thật khôn lường nếu đó là trường học hay những nơi tập trung đông người. Phải có ai đó giúp giải quyết vấn đề này chứ?
Nguyễn Ngọc Xuân
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Tội ác
Theo thông tin bài viết thì cát mặn thường được bán cho các công trình xây dựng của người dân và nhiều chủ thầu xây dựng. Việc trộn lẫn cát mặn và cát xây dựng đã diễn ra từ lâu. Như vậy đồng nghĩa với việc hàng trăm thậm chí hàng ngàn công trình xây dựng đã “dính” phải cát mặn. Đó là tội ác, tội của những kẻ làm giả, làm gian, gây hại cho biết bao người.
Nguyễn Thị Thanh Trúc
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
Tôi sẽ khởi kiện
Nếu như lời các chuyên gia khi sử dụng cát mặn trong xây dựng sẽ khiến tường bị ố đỏ, bị nổ, chảy nước vàng, nhìn bên ngoài thấy nứt như tổ chim… thì nhà tôi là nạn nhân của cát mặn. Nhà tôi xây dựng được hơn một năm và mới đây đã xuất hiện những dấu hiệu như thế. Tôi sẽ mang mẫu đi xét nghiệm, nếu quả thật đó là cát mặn thì tôi sẽ khởi kiện cửa hàng bán vật liệu xây dựng và lôi những vựa cát bẩn đó ra pháp luật.
Nguyễn Lê Thiên Đỉnh
(P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM)
Quá khó cho người tiêu dùng
Để đảm bảo chất lượng bê tông cho công trình, tránh những sự cố do cát nhiễm mặn mang lại, người tiêu dùng nên mua bê tông tươi tại các đơn vị cung cấp bê tông có uy tín để tránh tình trạng cát bẩn. Tuy vậy, đã chắc gì các đơn vị cung cấp bê tông trộn sẵn không sử dụng cát mặn khi loại cát này có ưu điểm là dễ trộn bê tông, ít tốn nước…? Đây quả là bài toán khó đối với người dân và chủ thầu xây dựng.
Trần Thị Thu Nguyệt
(P.Tân Biên, TP.Biên Hòa, Đồng Nai)
Bỏ tình trạng thủ công
Có lẽ cũng cần có một đơn vị nào đó có thương hiệu chuyên cung cấp cát xây dựng giống như xi măng, sắt thép. Khi xây dựng, nếu sử dụng xi măng, sắt thép…đều loại tốt nhưng bị “dính” phải cát mặn là xem như hỏng công trình. Đã đến lúc cát cũng được khai thác và xử lý bởi một đơn vị chuyên nghiệp để cung cấp cho thị trường sản phẩm chất lượng. Có được vậy thì người tiêu dùng sẽ yên tâm hơn.
Huỳnh Thị Yến Thi
(P.4, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)
Võ Thị Phương Ánh
Xây một căn nhà là ước mơ, công sức, tiền của cả đời người. Ấy vậy mà gặp phải cát mặn bị trộn lẫn với cát xây dựng như thế này thì hậu quả thật tai hại. Chẳng bao lâu nhà cửa xuống cấp, hư hại, thậm chí ngã đổ lúc nào không hay.
Đó là điều rất đau lòng. Mong sao chính quyền có biện pháp kiểm tra, phạt thật nặng các vựa cát, cửa hàng vật liệu xây dựng bán loại cát giết người này.
Võ Thị Phương Ánh 
(Q.8, TP.HCM)
Trần Thị Hồng
Vựa cát, cửa hàng bán vật liệu xây dựng không phải ở... ngoài hành tinh. Họ cũng bị kiểm tra, giám sát bởi các cơ quan chức năng có liên quan. Câu hỏi đặt ra là tại sao các cơ quan này không hoặc ít phát hiện các trường hợp trộn cát mặn và cát xây dựng để bán? Tại sao chỉ có báo chí mới phanh phui được sự việc?
Trần Thị Hồng
 (Q.9, TP.HCM)
T.T - Duy Khang 
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.